Chửi bới, "dìm hàng", khoe thân, tố nhau trên facebook giờ không phải là chuyện gì mới mẻ đối với showbiz Việt. Đầu năm, khán giả vẫn chưa hết ngán ngẩm khi một vài người đẹp bỗng dưng khoe thân thì mới đây lại om xòm chuyện kiện tụng lẫn nhau.

TIN BÀI KHÁC
Khi cả thí sinh, khán giả và ban giám khảo đang rối như tơ vò trong cuộc chơi thiếu rõ ràng VN's Next Top Model thì những người liên quan như Hà Anh, Tuyết Lan, Đỗ Mạnh Cường lại tiếp tục "choảng" nhau chan chát.

Lùm xùm của VN's Next Top Model bắt đầu trong lá thư mời tham dự của sự kiện New York Fashion Week đều ghi Tuyết Lan và Hoàng Thuỳ cùng là quán quân của hai mùa Top Model (thực chất Tuyết Lan chỉ là á quân mùa Top Model 2010). Sau đó siêu mẫu Hà Anh trả lời phỏng vấn một tờ báo cho rằng Hoàng Thuỳ, Tuyết Lan không hề tham gia sự kiện New York Fashion Week mà chỉ là những sự kiện bên lề diễn ra song song cùng New York Fashion Week (NYFW) . Theo cô, hai người mẫu trẻ của Việt Nam chưa đủ đẳng cấp để đứng trên những sân khấu chính của tuần lễ thời trang nổi tiếng này.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - bà Quỳnh Trang - siêu mẫu Hà Anh

Đáp trả, bà Quỳnh Trang - đại diện chương trình VN's Next Top Model khẳng đinh chắc như đinh đóng cột rằng Tuyết Lan và Hoàng Thùy có tham gia một vài show diễn của NYFW chứ không phải là những hoạt động bên lề như lời Hà Anh. Với nhiều bằng chứng cụ thể, bà Quỳnh Trang còn mạnh miệng tuyên bố quyết theo vụ này tới cùng và sẽ kiện Hà Anh. Hà Anh cũng quyết liệt không kém và cũng không ngần ngại đáp trả "Tôi mong được ra tòa để đưa mọi việc ra ánh sáng...". Tiếp đó, Tuyết Lan lên báo tố "thấy" Hà Anh đã "dìm hàng" mình trong mùa Top Model đầu tiên khi Hà Anh làm giám khảo. Ngay lập tức, Hà Anh lên trang cá nhân viết một bức thư gửi cho Tuyết Lan và cho rằng, chân dài mới nổi này "ăn cháo đá bát".

Những dường như việc kiện tụng này chẳng đi đến đâu bởi bà Quỳnh Trang cũng có tiếng là kiện...bằng miệng. Bằng chứng là mới đây thôi khi trả lời báo chí bà Quỳnh Trang cũng một mực khẳng định sẽ kiện đến cùng 3 thí sinh đã để lộ kết quả Top Model 15 tỷ đồng nhưng cuối cùng, sự việc cũng chỉ dừng lại ở việc kiện...trên báo.

Sau khi hàng loạt báo đưa tin chàng diễn viên điển trai Quách Ngọc Ngoan sẽ "đón nàng về dinh" vào tháng 3 tới thì ngay lập tức, Quách Ngọc Ngoan lên báo phủ nhận thông tin này. Anh chàng cho biết thông tin anh cưới vợ là hoàn toàn bịa đặt, chỉ là tin đồn hão huyền. Chẳng hiểu vì bức xúc hay cố tình đánh bóng tên tuổi mà người mẫu Dương Yến Ngọc đùng đùng lên trang cá nhân "kiện, tố" Quách Ngọc Ngoan đích thị là anh chàng họ Sở. Trang cá nhân của Dương Yến Ngọc viết: "QNN ơi, chị muốn nói với em điều này, sự thật đằng sau câu chuyện này như thế nào, chị không cần biết, nhưng em hãy sống thật với chính mình, nếu bây giờ em không còn yêu cô ấy nữa, em cứ chia sẻ thật lòng, cô ấy và công chúng sẽ thông cảm cho em. Còn em cứ lòng vòng, luẩn quẩn, em sẽ đánh mất đi tất cả những gì tốt đẹp mà mọi người đã dành cho em, lúc đó thiên hạ sẽ chửi em là thằng Sở Khanh... Tương lai em đang rất sáng sủa, hãy suy nghĩ kỹ nha em...". Sẽ có một cuộc "kiện tụng to đùng" nếu như ngay hôm sau, Quách Ngọc Ngoan không lên báo thừa nhận mình và người yêu quả thật sắp kết hôn.

Đến cả cơ quan quản lý văn hoá cũng...đòi ra toà

Khi những cuộc khẩu khiến chưa có hồi kết, những chuyện kiện tụng chưa biết sẽ đi tới đâu khiến công chúng ngán ngẩm, thì công chúng lại càng ngán ngẩm hơn khi chính những cơ quan quản lý văn hoá cũng lại đang doạ...đưa nhau ra toà.
Nhạc sĩ Phó Đức Phương- và Cục trưởng Cục NTBD Vương Duy Biên

Suốt hơn 2 tuần qua giới làm nhạc và khán giả được chứng kiến những lùm xùm xung quanh việc bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc cụ thể là Cục Nghệ thuật biểu diễn và VCPMC (Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc) do nhạc sĩ Phó Đức Phương làm giám đốc đã có những "đôi co", "đổ lỗi" cho nhau trên truyền thông.

VCPMC bóng gió nói Cục Nghệ thuật biểu diễn rằng “Nên hiểu luật, và phát ngôn có trách nhiệm?” còn phía Cục thì “tố” VCPMC “lừa dối các nhạc sĩ, thu chi thiếu minh bạch”...Cao trào của sự việc là nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng gần 60 nhạc sĩ phản đối Cục đã tiếp tay cho các bầu sô xù tiền tác quyền. Theo đó, phía Cục cho rằng VCPMC có dấu hiệu vi phạm pháp luật về khiếu nại tố cáo và doạ sẽ kiện VCPMC tới cùng.

Sự việc ầm ĩ giữa hai cơ quan cùng quản lý lĩnh vực văn hoá khiến công chúng phải lắc đầu ngán ngẩm. Sự việc sẽ có hướng giải quyết hơn nếu hai bên có thiện chí cùng ngồi lại giải quyết các vấn đề liên quan đến bản quyền âm nhạc - Ông Tô Văn Động - người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL chốt lại.

Huy Khánh