Mua trọn gói được cho là cách giúp tiết kiệm kha khá tiền vì có phần chiết khấu lớn. Tuy nhiên, với một số người đây lại là hình thức khiến họ mất nhiều tiền hơn.

Mua thẻ tập gym 1 năm nhưng chỉ đi 1 tháng

Thảo Hương (25 tuổi, nhân viên văn phòng) đầu năm 2022 đã quyết định mua thẻ tập gym 1 năm khoảng 9 triệu đồng. Lúc đó, bởi vì cân nặng tăng khá nhanh sau một thời gian ăn uống thiếu kiểm soát, cô bạn đã quyết định đi tập gym để lấy lại vóc dáng. "Khoảng thời gian cuối năm 2021, mình khá áp lực vì khối lượng công việc rất nhiều. Mỗi ngày, mình đều ăn đồ ăn nhanh và uống trà sữa nên cân nặng tăng không phanh. Đầu năm 2022 có thời gian rảnh nên mình quyết định chi tiền đầu tư cho sức khỏe". 

Theo Thảo Hương, cô bạn có tìm hiểu một số cơ sở gym gần nhà và quyết định đi tập thử. Thông thường, mọi người sẽ đi tập vài lần và nghiên cứu kỹ càng, tuy nhiên do đã quá mệt mỏi với cân nặng của bản thân cũng như bạn sales tư vấn rất hay, Thảo Hương đã chốt gói 1 năm ngay lần đầu tiên tập thử ở trung tâm. Theo cô bạn, đây là một quyết định sai lầm. 

"Mình thấy gói 1 năm tiết kiệm nhiều hơn so với đăng ký 1, 3, hay 6 tháng, do vậy mình đã quẹt thẻ gần 9 triệu mua luôn gói tập 12 tháng. Bạn bè có nhắc nhở mình là nên tập thử 1 tháng trước khi quyết định mua gói dài hạn song mình đã không nghe". 

“Ném tiền qua cửa sổ” khi mua thẻ tập gym theo năm, combo gội đầu nhưng chỉ dùng vài lần - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ - Pinterest

Sau đó, trong vòng khoảng 1 tuần, Thảo Hương đã đi tập vô cùng chăm chỉ. Tuy nhiên, dần dà do phải tiếp tục làm việc ngoài giờ, cô bạn bắt đầu cảm thấy lười đi tập gym. Trong tháng đầu tiên, cô bạn duy trì được 3 buổi/tuần, sau đó thưa thớt dần tháng chỉ đi tập 1, 2 lần. 

"Mình cảm giác như đã ném 9 triệu đồng ra cửa sổ vì sau 1 tháng mình gần như không đi tập gym. Lúc quyết định mua gói tập gym cũng chỉ là trong khoảnh khắc mình hào hứng chứ chưa suy nghĩ kỹ càng. Mua luôn gói 12 tháng cho bộ môn mình chưa từng thử trước đó thật sự là quyết định rất tồi tệ. Mình nghĩ rằng mọi người nên đăng ký thẻ tập theo dạng tính từng buổi hoặc 1 tháng đầu để trải nghiệm trước coi có phù hợp không. Đừng để mất tiền oan như mình". 

Mua gói xem phim nhưng quên hủy đăng ký

Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên ngân hàng) là "tín đồ" của phim ảnh. Cô bạn thường giải trí bằng cách đi xem phim rạp hay dành nguyên 1 buổi tối để xem các series phim ảnh. Cũng vì sở thích cá nhân, cô bạn đã đăng ký 1 năm gói xem phim trên 1 nền tảng tạm gọi là A. Tuy nhiên, không phải bất kỳ phim hay show nào cũng chiếu trên nền tảng đó nên khi đó bộ phim yêu thích ra ở nền tảng B, Ngọc Anh đã ngay lập tức đăng ký gói xem phim trong vòng 3 tháng vì cảm thấy rẻ hơn đăng ký theo tháng. 

"Mình chỉ đăng ký để xem bộ phim đó, chiếu khá nhanh nên chỉ sau vòng 1,5 tháng đã hết phim. Lúc hết phim vì còn 1,5 tháng nữa nên mình không huỷ vội, mình nghĩ rằng bản thân có thể sẽ xem show hoặc phim khác trên nền tảng này. Tuy nhiên, do mình liên kết thẻ với nền tảng chiếu phim nên nếu mình không huỷ, nó sẽ tự động gia hạn vào tháng tiếp theo. Và trên thực tế mình đã chi trả thêm 3 tháng cho gói xem phim mà không hề xem thêm bất kỳ giây nào vì quên huỷ đăng ký". 

Ngọc Anh cho rằng mua trọn gói giống như một món hời đối với người tiêu dùng, tuy nhiên thực tế có thể hoàn toàn khác biệt. Chỉ cần quên huỷ đăng ký, Ngọc Anh đã tốn thêm 200 nghìn cho nền tảng xem phim. Bên cạnh đó, khi tính toán lại, cô bạn thấy rằng đăng ký gói xem phim theo tháng trong vòng 2 tháng sẽ rẻ hơn mua combo 3 tháng chỉ để xem phim trong vòng 1,5 tháng.

“Ném tiền qua cửa sổ” khi mua thẻ tập gym theo năm, combo gội đầu nhưng chỉ dùng vài lần - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ - Pinterest

Vừa "tậu" thẻ gội đầu 20 buổi thì tiệm chuyển đi nơi khác 

Khánh Linh (24 tuổi, nhân viên văn phòng) đã hình thành thói quen gội đầu tiệm cho đến nay là 2 năm. Kỷ niệm mà cô nhớ nhất với chuyện gội đầu tiệm chính là sau 1 tuần mua thẻ 20 buổi thì tiệm gội đầu đã chuyển đi nơi khác. 

"Mình chuyển về thuê nhà ở khu mới, lúc đó thử gội ở tiệm này thì cảm thấy khá phù hợp nên mua luôn thẻ 20 buổi vì được tặng thêm 3 buổi. Mình chi khoảng 800 nghìn đồng. Tuy nhiên, điều khiến mình ngỡ ngàng chính là sau 3 buổi gội đầu thì tiệm chuyển đi chỗ khác, cách nơi mình ở 3 km". 

Khi mua thẻ gội đầu cô bạn không lường đến việc này. Sau đó, tiệm không cho huỷ thẻ, không thể đi 3km mỗi lần muốn gội đầu nên Khánh Linh đã từ bỏ chiếc thẻ này. 

"Tính ra mình chi tận 800 nghìn để gội đầu 3 lần, thật sự quá đắt đỏ. Thật ra cũng có một phần là lỗi của mình khi không nghiên cứu và tìm hiểu kỹ đã chi tiền mua thẻ, tiền mất lại còn khiến bản thân mình khó chịu". 

Khánh Linh cho rằng mọi người trước khi mua trọn gói bất kỳ dịch vụ nào cũng nên cân nhắc kỹ càng. Vì số tiền bỏ ra để mua trọn gói không hề nhỏ và thường không được hoàn trả vì nó là mức giá ưu đãi. 

Theo Báo Phụ nữ