Ngày 1/6, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Louis Land (BII) đã nhận được đơn của bà Nguyễn Giang Quyên về việc xin từ nhiệm chức danh tổng giám đốc công ty kể từ ngày gửi đơn. HĐQT Louis Land sẽ xem xét đơn của bà Quyên và bổ nhiệm chức danh tổng giám đốc mới thay thế.

Cùng ngày, HĐQT của Louis Land cũng nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Hoàng Xuân Hạnh về việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT và chức danh Chủ tịch HĐQT của Louis Land, thời gian từ nhiệm ngày 29/5.

Trước đó, Louis Land đã có văn bản gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc miễn nhiệm chức danh phó Tổng Giám đốc Louis Land của ông Hoàng Xuân Hạnh từ ngày 4/4. Cũng trong ngày, ông Hạnh được HĐQT bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT thay thế ông Lục Tấn Huy xin từ nhiệm chức danh này của Louis Land.

Như vậy, bà Nguyễn Giang Quyên từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của Louis Land sau khi bà được HĐQT bầu chức danh này từ ngày 17/2 thay cho ông Lục Tấn Huy.

Trong một năm qua, đây là thế hệ chủ tịch thứ 5 của Louis Land. Quyết định từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo khiến doanh nghiệp này chỉ còn duy nhất nhân sự cấp cao là ông Trần Sĩ Chương. Ông Chương được bổ nhiệm vào chức danh phó Chủ tịch HĐQT vào tháng 11/2021.

Trong năm 2021, BII ghi nhận mức doanh thu đạt 493 tỷ đồng, cao gấp 7 lần năm 2020, lợi nhuận sau thuế tăng gấp đôi ở mức 33 tỷ đồng. Lợi nhuận BII cải thiện chủ yếu nhờ khoản doanh thu hoạt động tài chính đột biến lên đến 94 tỷ đồng.

Mã cổ phiếu BII trong năm 2021 gây được chú ý của nhiều nhà đầu tư khi bất ngờ tăng trần liên tục, lên đỉnh vào ngày 14/9/2021 với mức 29.400 đồng/cp. Tuy nhiên sau đó, giá lại giảm bất thường về quanh mức 14.000 đồng/cp cho đến nay. Chốt phiên giao dịch ngày 1/6, giá cổ phiếu BII đang ở mức 6.100 đồng/cp.

Ngọc Cương

Sếp lớn doanh nghiệp ào ạt vung tiền gom mua cổ phiếuLàn sóng gom mua cổ phiếu chưa dừng lại khi mới đây lãnh đạo chủ chốt tại loạt doanh nghiệp lớn như Đất Xanh Group, Gelex, Cơ Điện Lạnh… mua vào lượng khủng.