Theo phản ánh của người dân phố Lê Hoàn, thị trấn Ngọc Lặc, họ đang phải sống khổ sở vì con đường dẫn vào huyện ủy thi công bỏ dở dang gần 2 năm nay.  

Ông Cao Thanh Phong (phố Lê Hoàn),  cho biết, đây là con đường chính vào huyện ủy có chiều dài khoảng 200m. Đường này trước đây xuống cấp trầm trọng, huyện không đầu tư nâng cấp, thay vào đó lại mở con đường phụ bằng bê tông xuyên qua sân vận động để đi lại.

{keywords}
Ông Phong bức xúc vì con đường 200m gần 2 năm chưa hoàn thành

Năm 2015, người dân ở hai phố Lê Hoàn và Lê Duẩn cùng nhau đóng góp gần 100 triệu đồng để làm con đường nhựa sạch sẽ.

Đến năm 2018, huyện Ngọc Lặc có chủ trương triển khai dự án nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường từ QL15A đi vào cơ quan huyện ủy với tổng mức đầu tư hơn 5,8 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB). Theo kế hoạch, con đường sẽ hoàn thành vào tháng 1/2020.

Tuy nhiên, công trình mới được triển khai đã phải tạm dừng vì giải phóng mặt bằng (GPMB) vướng mắc. Đến nay, đã gần 2 năm người dân phải sống trong cảnh trời nắng bụi bặm, mưa xuống nước ứ đọng.

“Khi huyện có chủ trương làm con đường này chúng tôi rất phấn khởi, đa phần người dân đồng tình.  Nhiều hộ còn tự nguyện hiến đất để thực hiện dự án, chỉ mong sao con đường sớm hoàn thành để nhân dân bớt khổ”, ông Phong nói. 

{keywords}
 
{keywords}
Người dân phải đắp đá tạm bợ mới đi vào được nhà mình
{keywords}
Cống thoát nước nằm ngổn ngang trên đường

Theo người dân nơi đây, nguyên nhân dẫn đến việc nhà thầu không thi công được con đường theo đúng tiến độ là do lãnh đạo huyện “bất lực” trước 2 hộ gia đình nguyên là cán bộ huyện gồm: ông Phạm Ngọc Thoan là Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch (mới về hưu 5 tháng) và ông Bùi Thế Kỷ, cán bộ phòng Tổ chức Huyện ủy (về hưu được 2 năm).

Trao đổi với VietNamNet, ông Hà Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc thừa nhận, con đường đi vào cơ quan huyện ủy tại phố Lê Hoàn đang thi công dở dang như phản ánh là đúng.

Nguyên nhân do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng đối với hộ ông Kỷ và ông Thoan.

{keywords}
Khu vực nhà ông Thoan không cho giải phóng mặt bằng khiến đoạn đường thi công gần 2 năm tắc nghẽn 

Theo ông Sơn, huyện cũng đã nhiều lần họp bàn giải quyết về vấn đề này.

“Hiện tại, các cấp chính quyền địa phương vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động đối với các hộ trên. Về cơ bản nhà ông Kỷ đã chấp thuận chủ trương, riêng hộ gia đình ông Thoan vẫn chống đối không cho Ban GPMB bằng kiểm kê. Lý do, ông Thoan đòi đền bù không đúng theo quy định và yêu cầu nắn lại tim đường"- ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, quan điểm của huyện rất rõ, đó là công trình Nhà nước có thu hồi đất.  Cơ quan chức năng vẫn giữ nguyên tim tuyến theo hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được phê duyệt trước đó. Hiện, huyện đang thực hiện trình tự thủ tục để cưỡng chế kiểm kê.  Sau đó sẽ tiến hành các bước cưỡng chế tiếp theo theo quy định của pháp luật. 

Lê Dương

Cụ ông ở Quảng Ngãi hiến 200m2 đất 'vàng' làm đường cho bà con

Cụ ông ở Quảng Ngãi hiến 200m2 đất 'vàng' làm đường cho bà con

Cụ ông 86 tuổi Tạ Phơ (TP Quảng Ngãi) sẵn lòng hiến gần 200 m2 đất vàng để làm đường bê tông phục vụ người dân đi lại.