Ngay khi ra xuân, lãnh đạo TP. Hà Nội đã có sự quan tâm, chỉ đạo rất quyết liệt về việc phát triển kinh tế của Hà Nội nói chung cũng như sự phát triển các cụm công nghiệp cho thành phố Hà Nội nói riêng. Chính vì sự quyết liệt này, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành đã trực tiếp đi kiểm tra thực địa một số cụm công nghiệp đã và đang triển khai trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.

{keywords}
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Thành phố cũng như các Sở, ban, ngành đã chọn điểm kiểm tra là một số các cụm công nghiệp ở địa bàn các xã Vân Hà, Liên Hà, Nguyên Khê, Vân Nội - huyện Đông Anh. Trong quá trình triển khai, lãnh đạo thành phố đã gặp gỡ, tiếp xúc với Tập đoàn AMACCAO - một trong những tập đoàn mạnh về phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội. Đồng chí đã đến thăm các cụm công nghiệp Nguyên Khê, cụm công nghiệp Vân Nội và tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tại trụ sở chính của Tập đoàn AMACCAO (quận Tây Hồ).

Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp

{keywords}
Lãnh đạo TP. Hà Nội thăm xưởng sản xuất nước đóng chai AVINAA-3A của Công ty cổ phần AVIA (thành viên Tập đoàn AMACCAO)

Sau khi “mục sở thị” mô hình hoạt động của các cụm công nghiệp của Tập đoàn AMACCAO đã vận hành thành công, lãnh đạo thành phố nghe báo cáo từ tập đoàn và cho ý kiến.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, việc phát triển các cụm công nghiệp thực sự là nhu cầu cấp thiết để đón những làn sóng đầu tư của những đại bàng, những nhà đầu tư lớn, những nhà đầu tư công nghệ cao từ nước ngoài cũng như trong nước đến với thành phố.

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh, các đơn vị người thật việc thật như tập đoàn AMACCAO đã làm được những mô hình hiệu quả như thế này là điều rất đáng khích lệ.

{keywords}
 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cũng tiếp thu một số đề xuất bên phía tập đoàn AMACCAO về một số vướng mắc, đồng thời quyết liệt chỉ đạo các Sở, ban, ngành để tháo gỡ những vướng mắc trên cho doanh nghiệp như trong việc giải phóng mặt bằng, thủ tục… nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có thể triển khai một cách nhanh chóng, đưa các nhà máy, các cụm công nghiệp vào hoạt hiệu quả như mô hình cụm Vân Nội, Nguyên Khê đã được Tập đoàn triển khai thành công, mang lại hàng nghìn tỷ đồng doanh thu, tạo ra rất nhiều việc làm cho địa phương, đóng góp vào ngân sách của Thành phố.

Trước những nguyện vọng, kiến nghị của doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng các dự án, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với thực tiễn, gia hạn đầu tư cho doanh nghiệp… đại diện lãnh đạo UBND Thành phố trực tiếp giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành trực tiếp liên quan.

Tại đây, đại diện các Sở Công thương, TN&MT, KH&ĐT, Quy hoạch - Kiến trúc… lần lượt cho ý kiến và thể hiện trách nhiệm, sự tận tâm, đồng hành của chính quyền Hà Nội đối với các nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp.

{keywords}
 Lãnh đạo Hà Nội và các sở, ban, ngành thăm xưởng sản xuất van vòi ren đồng của Công ty Cổ phần Novo Việt Tiệp (thành viên Tập đoàn AMACCAO)

Từ con số 0 tròn trĩnh, AMACCAO Group giờ đã là một tập đoàn đa ngành có nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như Thi công xây dựng VINADIC; ống nhựa EUROPIPE; cống, cọc, cấu kiện bê tông AMACCAO; thiết bị điện VONTA; Van vòi ren đồng NOVO Việt - Tiệp, Cửa chống cháy NOVO DOOR; nước tinh khiết AVINAA-3A…

Sau hơn 2 thập kỷ không ngừng nỗ lực và phát triển, đến nay, AMACCAO hiện sở hữu 21 đơn vị thành viên với 16 nhà máy sản xuất hiện đại, gần 4.000 cán bộ công nhân viên.Với hệ thống các nhà máy sở hữu dây chuyền sản xuất tự động, nhập khẩu 100% và được tư vấn, hỗ trợ, đào tạo, chuyển giao công nghệ bởi những chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm đến từ các nước Châu  Âu như Đức, Mỹ, Anh, Bulgary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ,…

Với nền tảng tích lũy sau nhiều năm, AMACCAO tự tin với vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam đưa ra các giải pháp công nghệ khác biệt, hiện đại hàng đầu nhằm tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, làm hài lòng mọi khách hàng.

{keywords}
 TS. Tô Nhật - Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AMACCAO

“Chúng tôi hướng đến các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về kỹ thuật, mỹ thuật với chi phí cạnh tranh, đồng thời góp phần vào công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xã hội. Ở AMACCAO, thước đo giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp luôn đặt lên hàng đầu là uy tín, chất lượng. Tập đoàn được các lãnh đạo thành phố đánh giá cao về sự quyết liệt, làm thật, người thật, việc thật”, ông Tô Nhật - Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn nhấn mạnh.

Hà An

AMACCAO-người thực thi một giấc mơ - Ghi chép của Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

AMACCAO-người thực thi một giấc mơ - Ghi chép của Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Hồi ở Cuba, khi hàng tiêu dùng "Made in Japan" đang “thống trị” thế giới, tôi thường được hỏi: “Anh có phải người Nhật?”. Câu hỏi đó làm lòng tôi buồn bã nhưng lại khơi mở giấc mơ, một ngày nào đó họ sẽ hỏi: “Anh là người Việt Nam?’’.