Theo đó, Lào Cai xác định Công tác thông tin đối ngoại là bộ phận quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân; là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị.

Thông tin đối ngoại đi trước, có tính dự báo cao; kết hợp hài hòa giữa "xây" và "chống". Không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức thông tin đối ngoại theo phương châm "Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả", phù hợp với nhu cầu của các đối tượng, khu vực, địa bàn.

lao cai.png
Một góc Lào Cai hôm nay

Trong tình hình mới, tỉnh Lào Cai xác định đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên, gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Lào Cai là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh; tăng cường thông tin những thành quả phát triển KT-XH và các chính sách, cam kết của tỉnh Lào Cai trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài…

Quyết tâm “Xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam – Trung Quốc” góp phần quan trọng tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hoà bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đi vào chiều sâu. Tiếp tục duy trì, củng cố, mở rộng, phát triển mối quan hệ hữu nghị bền vững, ngày càng toàn diện với vùng Nouvell Aquitaine (Pháp), thành phố Gyeongsan (Hàn Quốc), tỉnh Brest (Belarus)… Quan tâm mở rộng quan hệ với các đối tác, tổ chức, cá nhân nước ngoài trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của tỉnh Lào Cai; chủ động tiếp cận đề xuất với các tổ chức phi chính phủ có tiềm năng, có thiện trí với tỉnh Lào Cai để triển khai các dự án viện trợ tại tỉnh.

Để triển khai các mục tiêu trên, tỉnh Lào Cai xác định 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm: Tổ chức quán triệt, thông tin, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác thông tin đối ngoại. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp của các cấp, các ngành đối với công tác thông tin đối ngoại. Đổi mới nội dung, phương thức thông tin đối ngoại. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại.

Với việc ban hành Chương trình 305-CTr/TU, mục tiêu Lào Cai hướng đến là đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về vùng đất Lào Cai hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tăng cường niềm tin của nhân dân đối với chính quyền; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè quốc tế, tạo thuận lợi cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Nguyễn Huy Phúc, Bùi Thị Thu Hiền

 

Huy Phúc và nhóm PV, BTV