Một người câu cá đã tìm được viên ngọc nặng tới 34 kg tại bờ biển đảo Palawan, Philippines. Anh không biết được giá trị của viên ngọc này lên tới 100 triệu USD, khoảng 2.200 tỷ đồng.

Theo Dailymail, ngư dân này đã tìm thấy viên ngọc khổng lồ cách đây 10 năm và để trong nhà như một vật may mắn. Anh cũng không hề biết được giá trị thật của nó. Tuy nhiên, một vụ hỏa hoạn đã khiến anh phải chuyển tới chỗ ở mới và gửi khối ngọc trai tại phòng du lịch ở Puerto Princesca.

Lúc này mọi người mới choáng váng về viên ngọc đặc biệt này. Nó có thể từ con trai khổng lồ, bề ngang 0,3 m, dài 0,7 m, lớn gấp 5 lần viên ngọc trai Allah đang giữ kỷ lục thế giới với trọng lượng 6,4 kg và trị giá 35 triệu USD, được tìm thấy ở Palawan, Philippines, vào năm 1934.

{keywords}

Cận cảnh tảng ngọc trai nặng 34kg.

Theo đánh giá, giá trị của viên ngọc khổng lồ này có thể lên tới 100 triệu USD. Nhân viên cơ quan du lịch địa phương, ông Aileen Cynthia Amurao cho hay, ngư dân này đã tìm thấy ngọc trai khi lặn xuống biển để tháo mỏ neo đang mắc kẹt trong tảng đá.

Họ đang nhờ các chuyên gia giám định đá quý và Viện nghiên cứu ngọc trai xác nhận. Đây chắc chắn sẽ là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới do con trai khổng lồ sinh ra.

{keywords}

Đảo Palawan (Philippines) - nơi lão ngư tìm thấy tảng ngọc trai.

Các công ty lữ hành tại thành phố Puerto Princesca hi vọng rằng tảng ngọc trai độc nhất vô nhị này sẽ lôi kéo khách du lịch đến thành phố.

Nam Hải