Cụ bà Thong 80 tuổi bị mù, sống một mình trong căn nhà ở Isaan, Nakhon Panom (Thái Lan). Gần đây, cụ bị trộm vào nhà lấy tiền mặt và điện thoại di dộng.

Theo gia đình, bà bị mất 54 USD (gần 1,4 triệu đồng) và một chiếc điện thoại di động vào ngày 3/5 nhưng do bà bị mù nên không biết ai là thủ phạm.

Khi gia đình biết chuyện đã lắp camera an ninh trong nhà bà để tìm ra kẻ trộm. Đoạn video do camera ghi lại cho thấy một người phụ nữ mặc quần áo màu hồng lẻn vào nhà và lấy trộm tiền mặt của bà vào ngày 25/5.

Gia đình bà đã nhận ra thủ phạm không phải ai xa lạ, mà chính là người hàng xóm Jariya Puttawong sống bên cạnh nhà.

hang xom
Nữ hàng xóm lẻn vào nhà cụ bà bị mù để trộm tiền và điện thoại di động. Ảnh: Thethaiger

Gia đình đã trình báo sự việc với cảnh sát. Khi họ tìm đến nhà nghi phạm, cô liên tục phủ nhận mọi hành vi. Thậm chí, cô còn tỏ ra tức giận và cho rằng mình bị oan.

Cảnh sát khám nhà Jariya và tìm thấy bộ quần áo màu hồng cô mặc khi sang nhà bà Thong ăn trộm. Họ không tìm thấy điện thoại và ví tiền của bà Thong tại nhà cô. Nhưng đoạn video là bằng chứng về hành vi phạm tội của cô nên cô đã bị đưa về đồn để phục vụ công tác điều tra.

Gia đình bà Thong kiên quyết sẽ kiện Jariya để cảnh cáo, cũng là khiến cô không thể tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp với những người cao tuổi khác trong khu vực.

Cảnh sát nghi ngờ do bị mất việc, Jariya gặp khó khăn tài chính. Vì vậy, cô đi tới bước đường cùng là trộm cắp của bà hàng xóm mù lòa. Tại Thái Lan, trộm cắp là hành vi sai trái và người phạm tội có thể phải đối diện án tù 3 năm và nộp phạt 1.632 USD (khoảng 41,5 triệu đồng).