Ngày 26/3, đơn vị chức năng đang triển khai các biện pháp lắp đặt dải phân cách cứng bằng bê tông trên tuyến song hành trái Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức (theo hướng Đồng Nai đi trung tâm TP.HCM).

Theo đó, đoạn đường này dài gần 2km, từ đường Lê Văn Chí đến đoạn giao với đường D1, phường Linh Trung, TP Thủ Đức.

Ông Nguyễn Thanh Nam - Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết, quá trình lắp đặt dải phân cách được đơn vị thực hiện từng đoạn, với mốc hoàn thành trước ngày 10/4. Phía đơn vị quản lý vẫn chừa khoảng trống tại các ngã rẽ để xe lưu thông ra vào Xa lộ Hà Nội.

w-430046329-789885676370780-7384286591478941068-n-1.jpg
Đoạn đường song hành trái Xa lộ Hà Nội được kẻ hai vạch trắng, phần khoảng trống ở giữa sẽ lắp đặt dải phân cách. Theo tiến độ, việc lắp đặt gần 2km đường cửa ngõ TP.HCM sẽ hoàn thành trước ngày 10/4. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ông Nam nhìn nhận, tuyến đường song hành trái Xa lộ Hà Nội có mặt đường rộng, vắng vẻ nên nhiều phương tiện thường chạy với tốc độ rất cao, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Điển hình là hôm 27/1 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa mô tô phân khối lớn với xe máy đã làm hai người tử vong. Nguyên nhân được Công an TP Thủ Đức cho biết do mô tô phân khối lớn lưu thông với tốc độ cao, lấn sang làn trái nên xảy ra va chạm.

432883413 7556743927709947 6533020382321243061 n.png
Hiện trường vụ tai nạn giữa mô tô phân khối lớn và xe máy làm hai người chết trên đường song hành trái Xa lộ Hà Nội hôm 27/1 vừa qua. Ảnh: M.Q.

Do đó, việc triển khai lắp đặt giải phân cách làm tim đường để tách tuyến song hành trái Xa lộ Hà Nội thành hai chiều riêng biệt, giúp đảm bảo an toàn giao thông, ngăn chặn tai nạn liên quan do xe chạy lấn làn, vượt ẩu.

Không lắp dải phân cách sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm

Hôm 14/3 vừa qua, ông Võ Khánh Hưng- Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã ký văn bản yêu cầu phía Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (đơn vị quản lý tuyến đường song hành trái Xa lộ Hà Nội) khẩn trương lắp đặt dải phân cách làm tim đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. 

“Nếu tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến do không triển khai lắp đặt dải phân cách, Công ty chịu hoàn toàn trách nhiệm”, nội dung văn ghi rõ.