Trong 2 ngày 21 và 22/6, tại công trình vi phạm ở Tân Tiến, xã Châu Pha mà UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do ông Nguyễn Ngọc Sự (ngụ TP Hà Nội) đứng tên chủ đất có 2 chiếc xe xúc đã thực hiện việc lấy đất 2 bên đổ lên các con đường tráng nhựa trước đó với mục đích “khôi phục lại tình trạng của đất” mà trong quyết định cưỡng chế, chính quyền địa phương yêu cầu phải thực hiện.

{keywords}
Ảnh:

Đây là những con đường mà chủ đất tự ý xây dựng cơ sở hạ tầng gồm hệ thống thoát nước, vỉa hè, đường giao thông trên đất trồng cây lâu năm khi chưa được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo ghi nhận, khu đất này được xây dựng hoành tráng với hệ thống đường giao thống bằng nhựa, rộng khoảng 6m, cắt ngang, dọc, phân chia từng lô đất khác nhau. Trên các con đường dựng các cột điện kéo dài. Phía trước khu đất có tấm biển ghi “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” và được công ty CP địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền với đối tác dưới tên dự án “Tân Thành Center City 1”.

Trước đó, UBND thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định cưỡng chế, buộc chủ đất thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vì đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích 24.500m2.

Chính quyền sở tại hiện đã nắm được sự việc và cử cán bộ tiếp cận ghi nhận hiện trạng làm cơ sở báo lên UBND thị xã Phú Mỹ.

Tuyết Lan

Ai đứng sau Địa ốc Alibaba và 27 ‘dự án’ tự vẽ?

Ai đứng sau Địa ốc Alibaba và 27 ‘dự án’ tự vẽ?

Cuộc họp báo mới đây do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức đã hé lộ nhiều thông tin đất đai, liên quan đến việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) quảng cáo, phân lô bán nền, tại huyện Long Thành.