Đội bóng của HLV Conte thống trị trận đấu nhưng cũng chỉ giành chiến thắng sát nút 2-1 trước đại diện Bundesliga (Đức), với giải đấu được tổ chức ở quốc gia này kể từ vòng tứ kết.

{keywords}
Lukaku ăn mừng đầy cảm xúc với HLV Conte

Nicollo Barella là người mở tỷ số cho á quân Serie A ở phút 51 và Lukaku nhân đôi cách biệt 6 phút sau đó. Đến phút 25, mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea – Kai Havertz rút ngắn xuống còn 1-2 cho Leverkusen.

Cả 3 bàn thắng được ghi trong vòng 10 phút và trận đấu cũng sớm ngã ngũ từ đó. Inter Milan thắng chung cuộc 2-1, sẽ gặp Shakhtar Donesk hoặc FC Basel ở bán kết Europa League ngày 17/8.

Với Romelu Lukaku, tiền đạo được MU bán cho Inter Milan hồi hè năm ngoái, đã lập kỷ lục ghi bàn ở Europa League, trở thành cầu thủ đầu tiên nổ súng ở 9 trận đấu liên tiếp, vượt qua Alan Shearer (8 trận).

{keywords}
Thay vì nói về mình, Lukaku dành lời khen cho Barella

Tuy nhiên, Lukaku không màng điều này mà dồn sự khen ngợi cho Nicollo Barella, gọi đồng đội là ‘Cầu thủ của trận đấu’.

Kỷ lục là kỷ lục nhưng chiến thắng của Inter Milan quan trọng hơn. Leverkusen là đội bóng mạnh, được dẫn dắt bởi 1 nhà cầm quân giỏi. Chúng tôi đã phạm không ít sai lầm, đã không tận dụng hết được cơ hội của mình. Đáng ra, chúng tôi phải thắng to hơn”, Lukaku phát biểu với Sky Sport Italia.

“Hàng thủ đã làm rất tốt và theo tôi Cầu thủ của trận đấu hôm nay chính là Nicollo Barella. Trong những tuần gần đây, cậu ấy rất tuyệt. Có mặt ở khắp mọi nơi trên sân”.

Ở trận đấu này, các học trò Conte lãng phí quá nhiều cơ hội. Buồn cười ở chỗ, trọng tài 2 lần cho Inter Milan hưởng phạt đền nhưng đều rút lại sau khi tham khảo VAR.

Nói về trận bán kết phía trước, Lukaku cho hay: “Chúng tôi cải thiện nhiều thời gian qua. Chúng tôi chỉ cần hoàn thành tốt hơn các cơ hội của mình và kết thúc trận đấu sớm hơn. Bây giờ chúng tôi có 1 tuần để chuẩn bị cho bán kết. Đó sẽ là một trận đấu lớn khác và chúng tôi phải tập trung để sẵn sàng”.

L.H