Anh Mijo Vodopija đến từ Croatia vừa được nha sĩ Max Lukas tại một phòng khám ở thành phố Mainz, Đức nhổ khỏi hàm một chiếc răng dài gần 4cm. Anh Vodopija đã phải nhờ cậy tới nha sĩ sau khi hứng chịu những cơn đau răng dữ dội.

{keywords}
Ảnh: CEN

"Bệnh nhân tới khám với miệng sưng to bên trong. Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc răng gây đau thực sự rất dài, dài đến mức khó tin. Chúng tôi phải loại bỏ chiếc răng ngay lập tức vì không còn giải pháp điều trị khả dĩ nào khác", ông Lukas cho hay.

{keywords}
Cận cảnh chiếc răng dài kỷ lục của anh Vodopija. Ảnh: CEN

Theo nha sĩ, ông phát hiện có nhiễm trùng ở chiếc răng dị thường và nó có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm nếu không được nhổ kịp thời.

Theo trang Daily Star, Sách Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận, Vodopija hiện giữ kỷ lục là người có chiếc răng dài nhất (3,73cm) từng được nhổ khỏi hàm. Anh vừa được trao chứng nhận kỷ lục gia trong tuần này sau khi nha sĩ Lukas gửi đơn đăng ký xem xét công nhận kỷ lục.

{keywords}
Ảnh: CEN

Chiếc răng dị thường của anh Vodopija dài hơn 0,5mm so với kỷ lục được ghi nhận trước đó của một công dân Ấn Độ. Chiều dài giải phẫu trung bình của một chiếc răng người hiện là 2,42cm, với cầu răng là 0,87cm và phần chân răng là 1,55cm.

Tuấn Anh