- Cựu thuyền trưởng Barca trải qua chuỗi ngày tệ hại nhất trong sự nghiệp cầm quân, sau khi Man City bị MU của Mourinho loại khỏi vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, với pha lập công duy nhất của Juan Mata.

Đến với Etihad đầy thách thức, Pep Guardiola lập tức được nếm trải 2 thái cực hoàn toàn trái ngược nhau chỉ trong thời gian ngắn. 10 trận thắng liên tiếp đến Mourinho phải "ghen tỵ", vô số lời ca tụng chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng sức sống Man xanh.

{keywords}
Pep tuyên bố sẽ không thay đổi phong cách bóng đá dù lập kỷ lục tồi tệ 

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Với việc để thua MU vào đêm qua, Pep Guardiola lập kỷ lục tệ nhất từ trước tới nay trong sự nghiệp cầm quân: 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, trong đó có màn "phơi áo" ê mặt 0-4 tại Nou Camp ngày về!

Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn nói cứng sẽ không thay đổi phong cách bóng đá của mình. Pep Guardiola phát biểu: "Trong bóng đá, chuyện các HLV cả một thời gian không giành chiến thắng vẫn xảy ra. Được rồi đây là lần đầu tiên tôi có 6 trận không thắng và hi vọng nó không xảy ra thêm nữa. Tuy nhiên, đây là một phần của nghiệp cầm quân, có lúc bạn thắng và có lúc thua".

Ông nói thêm: "Tôi rất tự hào về các cầu thủ trẻ và cách họ đã chơi. Ở trận đấu như thế, đáng ra bạn cần chuẩn xác hơn trong những đường chuyền quyết định nhưng đối đầu với MU không dễ.

Tôi muốn nỗ lực giành chiến thắng nhưng bây giờ chúng tôi phải tập trung vào các mặt trận khác. Và chắc chắn tôi sẽ không có thay đổi về bất cứ điều gì.

Mỗi đội bóng đều có những kết quả tốt và xấu. Điều kỳ lạ là sau 7 năm tôi ngồi ghế huấn luyện thì nó lại xảy ra vào giai đoạn này".

Pep cho biết về tình hình của đội trưởng Vincent Kompany: "Điều quan trọng là sau 2 năm bị chấn thương, 3 ngày trước cậu ấy chơi được 70 phút và hôm nay là 45 phút, không chấn thương. Nhưng sau đó Vincent nói không được ổn và không thể tiếp tục. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình cụ thể của cậu ấy".

L.H

Thắng rửa mặt, Mourinho chắp tay, xin lỗi người hâm mộ

Chiến lược gia người Bồ đã có hành động xin lỗi fan hâm mộ Quỷ đỏ cho thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước Chelsea, sau trận thắng "rửa mặt" Man xanh 1-0 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Video bàn thắng MU 1-0 Man City

Pha lập công duy nhất của Juan Mata giúp Man Utd đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Mata tỏa sáng, Mourinho đòi nợ Pep Guardiola

Bàn thắng duy nhất của Juan Mata ở đầu hiệp hai giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.