- Sau chiến tích giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016, HLV Bruno đã thưởng cho toàn đội một buổi nghỉ để tham quan mua sắm tại Trung tâm thương mại Holliday Inn, Bucaramanga.

Sau trận đấu 200% sức lực với Italia, HLV Bruno chỉ cho các học trò tập nhẹ vào buổi sáng đề các cầu thủ hồi phục thể lực. Ngoài ra, HLV Bruno Garcia còn lồng ghép vào cuối buổi tập các game chia đội thi đấu đối kháng mang tính thư giãn có sự tham gia của tất cả các thành viên đội tuyển, từ BHL, các cầu thủ cho đến đội ngũ bác sĩ. Đội thắng sẽ được đội thua mời đi uống cà phê hoặc đi ăn kem. Qua các trò chơi mang tính tương tác cao này, HLV Bruno Garcia đã giúp toàn đội trở nên gắn kết và thân thiết với nhau hơn. Đó cũng một trong những nền tảng để xây dựng sức mạnh tập thể cho ĐT Futsal Việt Nam.

{keywords}

Các cầu thủ có tinh thần rất thoải mái khi vừa lập kỳ tích tại World Cup futsal

Đặc biệt sau buổi tập này, các cầu thủ futsal Việt Nam đã được HLV Bruno đồng ý cho xả trại, đi mua sắm tẹt ga tại Trung tâm thương mại Hollyday Inn, Bucaramanga. Tuy nhiên, do các mặt hàng tại đây không có ưu điểm gì hơn so với tại Việt Nam nên hầu hết các cầu thủ chỉ thăm thú thư giãn chứ không mua được gì nhiều.

Kể từ khi đặt chân tới Colombia cho đến khi kết thúc hành trình tại vòng bảng, lịch sinh hoạt của đội tuyển tuân theo vòng quay bất di bất dịch, đó là ăn, ngủ, tập luyện, họp đấu pháp và ra sân thi đấu. Cơ hội duy nhất mà các cầu thủ có thể tận dụng để thưởng lãm cảnh quan của Colombia đó là chặng đường ngồi trên xe bus di chuyển từ khách sạn đến địa điểm tập luyện, địa điểm thi đấu. Bên cạnh đó, do e ngại các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn, nên BHL cũng không cho phép các cầu thủ được tự ý ra ngoài.

{keywords}

Toàn đội được xả trại đi mua sắm

Về sự chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới, HLV Bruno Garcia chỉ nói ngắn gọn với các học trò: “Trước khi bước vào FIFA Futsal World Cup, tôi đã nhấn mạnh với các bạn rằng chúng ta sẽ tập trung giải quyết từng trận, từng trận một. Trận đấu tại vòng 1/8 cũng không khác gì so với các trận đấu tại vòng bảng. Chúng ta sẽ bước vào thi đấu tới với tất cả những gì mà chúng ta đang có, đặc biệt là sự tập trung và ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật”.

Do đang chờ FIFA thông báo địa điểm và lịch thi đấu chính thức của các trận đấu vòng 1/8, nên thầy trò HLV Bruno Garcia vẫn tạm thời vẫn đóng quân tại Bucaramanga. Tuy nhiên, theo mã số bốc thăm xếp lịch thi đấu và căn cứ vào diễn biến thực tế của các bảng, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Nga tại vòng 1/8. Nếu như vậy, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ di chuyển từ Bucaramanga sang Medelin để thi đấu. Trong trường hợp gặp ĐT Bồ Đào Nha tại vòng 1/8, đội sẽ trở lại Cali.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, gặp Nga hay Bồ Đào Nha không còn là vấn đề quan trọng nữa đối với ĐT Việt Nam. Xét về trình độ, cả hai đối thủ này đều vượt trội nên điều cần thiết phải làm đó là tự tin vào khả năng của bản thân, đồng thời tập trung chuẩn bị thật tốt để có thể ra sân với phong độ và tinh thần cao nhất.

Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu VCK Futsal World Cup 2016, lịch phát sóng trực tiếp sẽ được cập nhật sớm.

S.N – N.Đ