- Tiền vệ đắt giá MU thổ lộ vị trí mà anh mong muốn được chơi trên sân, sau khi thực hiện cú nã đại bác vào lưới Hà Lan giúp Pháp giành 3 điểm ở trận chiến vòng loại World Cup 2018.

Paul Pogba tạm biệt Juventus để trở lại Nhà hát của giấc mơ với giá đắt đỏ 109 triệu bảng (20 triệu bảng cho cò Mino Raiola) hồi mùa hè. Tuy nhiên, cho đến nay tiền vệ 23 tuổi vẫn chưa cho thấy xứng đáng với đồng tiền bát gạo, làm các fan Quỷ đỏ và cả Mourinho kém vui.

{keywords}

Pogba muốn chơi như một tiền vệ tấn công, thay vì thiên về tổ chức

Trong 8 trận chơi cho MU, Pogba mới khiêm tốn đóng góp được 1 bàn và mờ nhạt trên sân. Nhưng đêm thứ Hai vừa qua, trong màu áo Lam, khán giả được thấy một Pogba bùng nổ trở lại, với cú nã đại bác sấm sét 30m, ghi bàn duy nhất giúp Pháp thắng trận Hà Lan.

Sau trận đấu này, "bom tấn" của MU đã thổ lộ vị trí mà anh thực sự muốn chơi, dù thêm rằng cố gắng thích nghi mọi vị trí mà HLV yêu cầu.

Cũng cần nói thêm, lúc ở Juventus, Pogba gây ấn tượng mạnh trong sơ đồ 4-3-3, với Pirlo chơi lùi sâu để Pogba và Arturo Vidal được dâng cao, tham gia tấn công. Nhưng tại MU, anh được Mourinho bố trí như một tiền vệ tổ chức với chiến thuật 4-2-3-1. Điều này khiến Pogba cảm thấy không thực sự thoải mái.

"Tôi là mẫu cầu thủ chơi thiên về tấn công nên sẽ cố gắng để thích nghi. HLV hướng dẫn và tôi cố gắng thực hiện. Tôi phải thu hồi bóng, rồi nỗ lực phòng ngự. Cách chơi này có chút khác biệt, giống như vị trí của Pirlo vậy. Nhưng tôi sẵn sàng chơi ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu".

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, Pogba trở lại Anh, cùng MU chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trên sân Liverpool vào đêm thứ Hai (lúc 2h rạng sáng thứ Ba, 18/10, giờ VN).

L.H

Siêu phẩm của Pogba giúp Pháp dập tắt "lốc da cam" Hà Lan

Cú nã đại bác tầm xa của tiền vệ đang đầu quân cho Man Utd giúp Pháp giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Hà Lan, ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.