Tôi cũng đã tham khảo một vài nơi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ lắm về việc sẽ bán lại số điện dư thừa cho Điện lực TP.HCM  bằng cách nào?

Tôi muốn được Điện lực TP.HCM trả lời cụ thể cho tôi về vấn đề này. Tôi sẽ phải liên hệ ở đâu và cần những thủ tục gì? Xin sớm trả lời giùm tôi. Bạn đọc ở quận Bình Thạnh.

Vấn đề bạn hỏi cũng đang được rất nhiều người dân hiện nay quan tâm. Để bạn đọc cả nước nói chung và bạn nói riêng, hiểu rõ hơn về việc lắp đặt điện năng lượng mặt trời, phục vụ cho gia đình và nếu dư có thể bán lại cho điện lực. 

{keywords}
Hệ thống điện năng lượng mặt trời. Ảnh EVN

Chúng tôi đã liên hệ với Điện lực TP.HCM được ông Phạm Việt Anh Phó trưởng Ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trả lời như sau: 

Theo các quy định hiện nay thì phân biệt 2 loại hình điện mặt trời. Thứ nhất là điện mặt trời nối nối lưới, là các nhà máy điện mặt trời (còn gọi là cánh đồng điện mặt trời) chuyên sản xuất điện để bán.

Loại hình thứ hai là điện mặt trời trên mái nhà (còn gọi là áp mái) là loại hình có nối lưới, điện sản xuất được để dùng, phần dư bán cho điện lực.

Trường hợp bạn hỏi là loại hình thứ hai. Thủ tục để bán điện dư cho điện lực rất đơn giản. Khi bạn gắn hệ thống năng lượng mặt trời và muốn nối lưới để bán điện dư. 

Bạn liên hệ với công ty điện lực quản lý địa bàn. Công ty điện lực sẽ kiểm tra hệ thống, khi đáp ứng điều kiện kỹ thuật sẽ thỏa thuận nối lưới và gắn công tơ 2 chiều, đồng thời ký hợp đồng mua bán điện mặt trời.

Nếu bạn gắn điện mặt trời ở quận Bình Thạnh, bạn có thể liên hệ qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM theo số 1900.545454, hoặc liên hệ đến Công ty điện lực Gia Định, hoặc ủy quyền cho đơn vị bán và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời sẽ đại diện bạn làm các thủ tục với điện lực. Hầu hết các đơn vị này đều nhận làm việc với điện lực, bao gồm cả khâu liên hệ thử nghiệm hệ thống đủ điều kiên nối lưới.

Đức Toàn

Căn nhà lắp điện mặt trời, đủ dùng cho 2 gia đình

Căn nhà lắp điện mặt trời, đủ dùng cho 2 gia đình

Hệ thống năng lượng mặt trời khổng lồ được lắp xung quanh căn nhà, đủ sức cung cấp cho mọi nhu cầu sinh hoạt.