Đồ uống “trăm năm” của người dân xứ Quảng

Sinh ra ngay tại mảnh đất Quảng Nam và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của tập đoàn Heineken, Larue đã trở thành thương hiệu “ruột” của người dân nơi đây, chinh phục họ bằng chính chất lượng hàng đầu.

Bia Larue được sản xuất tại nhà máy bia Heineken Việt Nam với công nghệ hiện đại và những quy chuẩn khắt khe về chất lượng từ Heineken toàn cầu. Nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu được trải qua quá trình ủ với tiêu chuẩn quốc tế tạo nên cho Larue một chất bia vàng sậm bắt mắt cùng hậu vị sảng khoái.

Đoàn làm việc của tỉnh Quảng Nam tham quan dây chuyền sản xuất hiện đại của Larue. Ảnh: Heineken Việt Nam

Nhắc đến sự gần gũi của bia Larue với người dân địa phương, trong chuyến tham quan nhà máy Heineken Việt Nam tại Quảng Nam vào trung tuần tháng 8/2022, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Nếu đã là người Quảng Nam, thì hầu như trong nhà ai cũng có Larue. Khách từ các nơi cứ đến Quảng Nam thì nhất định phải thử vị bia Larue đậm đà. Larue đã có mặt tại đây hơn 100 năm, là một trong những vị bia sinh ra để dành cho người miền Trung với chất lượng quốc tế, đồng nhất không thay đổi suốt hơn một thế kỷ có mặt tại đây. Tôi tin chắc rằng bia Larue với hương vị đậm đà sẽ luôn là vị bia yêu thích hàng đầu, gắn bó với người miền Trung, người Quảng Nam như bao lâu nay”.

Đoàn làm việc của tỉnh Quảng Nam đánh giá cao chất lượng của bia Larue và tầm vóc hiện đại của nhà máy Heineken Việt Nam trong chuyến thăm nhà máy. Ảnh: Heineken Việt Nam

Cũng trong chuyến thăm này, đại diện Sở Công thương tỉnh đã đánh giá cao về chất lượng của Larue, cũng như quy mô sản xuất của Heineken Việt Nam tại Quảng Nam. 

“Quy trình sản xuất với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới tại một trong các nhà máy bia lớn và hiện đại nhất Việt Nam, mọi mẻ bia Larue đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn của Heineken toàn cầu. Trên diện tích 7,6 ha ở KCN Điện Nam - Điện Ngọc, nhà máy bia Heineken Quảng Nam có quy mô dự án là 220 triệu lít/năm và công suất hiện tại là 110 triệu lít/năm. Đây là một trong những nhà máy bia có quy mô lớn nhất khu vực”, đại diện Sở Công thương đánh giá.

Tri ân “quê hương”

Không chỉ dừng lại ở sản xuất, kinh doanh, bia Larue nói riêng và Heineken Việt Nam nói chung luôn tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Nam, mảnh đất “quê hương" nơi khai sinh ra thương hiệu. 

Theo công ty Heineken Việt Nam, mỗi năm bia Larue đã đóng góp trung bình từ 57 - 66% tổng thu ngân sách Nhà nước của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh. Chỉ riêng trong năm 2021, bất chấp những khó khăn chung của cả nước, Larue đã đóng góp vào ngân sách tỉnh gần 756 tỷ đồng, duy trì môi trường làm việc ổn định cho hàng trăm người lao động tại nhà máy.

Đại diện tỉnh Quảng Nam dành lời biểu dương cho những đóng góp của bia Larue và công ty Heineken Việt Nam cho sự phát triển của địa phương. Ảnh: Heineken Việt Nam

Trong chuyến công tác, đại diện Cục Thuế tỉnh Quảng Nam ghi nhận: “Trong nhiều năm qua, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam luôn là doanh nghiệp có ý thức tuân thủ tốt chính sách, pháp luật về thuế và có số tiền nộp thuế lớn cho Ngân sách Nhà nước và luôn giữ vị trí top 3 doanh nghiệp đóng góp thuế lớn nhất cho ngân sách của tỉnh. Nhà máy Bia Heineken Việt Nam nhiều năm liền được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, công ty vẫn luôn thực hiện và chấp hành tốt các quy định về thuế và kiểm toán, cụ thể: Năm 2020: đóng góp 997 tỷ đồng; Năm 2021: đóng góp 756 tỷ đồng; Năm 2022: ước tính 810 tỷ đồng”.

 Larue ra mắt Larue Smooth với vị bia êm mượt, sảng khoái dễ uống

Hơn cả một thức uống, Larue đã trở thành “người bạn đồng hành" am hiểu khẩu vị, sở thích của người dân địa phương. Mới đây, Larue đã cho ra mắt Larue Smooth với bao bì trẻ trung và nổi bật với thiết kế lon cao mới. Larue Smooth vẫn giữ được vị bia hảo hạng trứ danh của Larue nhưng thông qua công thức cải tiến của Larue Smooth với nồng độ cồn 4,5%, vị bia hảo hạng của đó nay thêm phần êm mượt, sảng khoái dễ uống. 

Doãn Phong