- Có những vụ án khiến cả nước phải rúng động bởi sự  tàn bạo trong hành vi của sát thủ. Dù tính chất phức tạp, hung thủ khôn khéo che đậy tội ác nhưng cuối cùng, hồi kết của các đại án này kẻ ác thủ cũng phải cho tay vào còng.

Hung thủ “diệt cỏ tận gốc” cả nhà người tình

Sáng 26/8/2007, người dân xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre phát hiện bà Nguyễn Thị Quế và hai con là Trần Thị Huyền (SN 1993) và Trần Ngọc Minh (SN 1995) cũng bị giết bằng những nhát chém chí mạng vào vùng đầu và mặt.

Cơ quan chức năng xác định, khả năng hung thủ là người quen biết nên đã ở trong nhà, sau đó sát hại mọi người.

{keywords}
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Giadinh,net)

Sau khi thẩm tra các nghi can, cảnh sát thấy nổi lên một người tên là Phạm Đức Nguyên (SN 1956, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) có những dấu hiệu khả nghi. Trước những chứng cứ không thể chối cãi (trên tay cầm xe máy của hắn có dấu máu trùng với máu của nạn nhân; tinh trùng thu được trong người nạn nhân có mẫu ADN trùng khớp với tinh trùng của hắn) buộc kẻ thủ ác phải nhận tội.

Nguyên khai nhận, mặc dù đã có vợ con nhưng y vẫn thường xuyên qua lại tiệm tạp hóa của bà Quế, sống kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Tối 26/7/2007, sau khi quan hệ xong, bà Quế đòi chia tay và hai người cự cãi. 

Tức tối vì cho rằng bị bà Quế phụ tình, Nguyên xuống tay sát hại nạn nhân. Bị con của người tình phát hiện, Nguyên còn giết cả 2 cháu, cướp tài sản, rồi dắt xe máy ra ngoài tẩu thoát.

Giết người tình trên xe Lexus

Vào ngày Valentin năm 2009, cả Hà Nội xôn xao trước cái chết của nạn nhân là ông Nguyễn Tiến Chính (SN 1967) bị hung thủ cắt cổ trên xe Lexus. Ông Chính là một cựu cán bộ công an tỉnh Cao Bằng và đang là một giám đốc doanh nghiệp thành đạt.

Trong suốt nhiều ngày, báo chí Hà Nội đã đưa tin liên tục về vụ án mạng cắt cổ người ghê rợn này với nhiều nghi vấn. Đến ngày 19/2/ 2009, lực lượng chức năng đã bắt được hung thủ là Vũ Thị Kim Anh, 22 tuổi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Theo đó, ông Đỗ Tiến Chính và Kim Anh từng có quan hệ yêu đương. Đêm 14/2, ông Chính lái xe Lexus đón Kim Anh đi chơi. Đến 1h ngày 14/2, khi đến đầu ngõ 279 phố Đội Cấn, Hà Nội, ông này có một số hành vi sàm sỡ dù Kim Anh không đồng ý. Kim Anh khai, sợ quá nên đã rút dao ra, một tay giữ đầu, tay kia cứa một nhát vào cổ nạn nhân. 

“Phù thủy gây mê” và những màn ra tay tàn độc

Trong giới “phù thủy gây mê” không thể không nhắc đến tên Đào Thị Ngừng (50 tuổi, Bình Dương), kẻ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng từ Long An, Bến Tre, Bình Dương... khiến 3 người chết.

{keywords}

"Phù thủy gây mê" Đào Thị Ngừng

Theo đó trong giai đoạn 2008 – 2009, tại nhiều tỉnh thành liên tiếp xảy ra những vụ đầu độc gây xôn xao dư luận. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, trước khi xảy ra vụ án, các nạn nhân đều có tiếp xúc qua với một phụ nữ trạc 50 tuổi. Sau khi uống nước do người này mời, các nạn nhân đều mê man bất tỉnh, đồng thời nhiều vòng vàng, tiền bạc của họ đã…biến mất.

Quá trình điều tra, đối chiếu dấu vân tay, khoanh vùng đối tượng, cơ quan CSĐT Bộ Công an phía Nam xác định có khả năng tất cả các vụ cùng thủ đoạn như nói trên là do 1 người gây ra và nghi can nổi lên là “phù thuỷ” Đào Thị Ngừng.

Qua theo dõi, đêm 18/10/2009 các trinh sát của cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Bình Dương và Long An đã bắt giữ khẩn cấp Đào Thị Ngừng tại một ngôi nhà ở TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Đức Nghĩa


Một năm sau đó, vụ án Nguyễn Đức Nghĩa cũng khiến cả nước chấn động. Nghĩa là kẻ đã sát hại cô người yêu cũ tên Nguyễn Phương Linh (SN 1984) vào tối 4/5/2010, tại một tòa nhà chung cư ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi giết người, Nghĩa lấy máy tính xách tay, điện thoại di động và xe máy của Linh mang đi cầm cố. Để che giấu hành vi phạm tội, Nguyễn Đức Nghĩa cắt đầu và ngón tay của nạn nhân, mang đi vứt tận...Quảng Ninh.

Đêm 18/5/2010, các lực lượng CATP Hà Nội đã xác định, bắt hung thủ gây án là Nguyễn Đức Nghĩa khi hắn lẩn trốn lên Thái Nguyên. Động cơ gây án của đối tượng là giết người, cướp tài sản.

Giết cả 2 gia đình ở Phú Thọ

Sau khi ra tay sát hại 4 mạng người, hung thủ đã cướp chiếc xe máy của một người dân rồi tẩu thoát. 30 giờ sau khi gây án, với sự tích cực vào cuộc của Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8.

{keywords}

Tên sát nhân được dẫn giải về Công an tỉnh Phú Thọ (Ảnh: VTC News)

Chuyện xảy ra vào tối 23/6/2010, người dân xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh nháo nhác khi phát hiện ngôi nhà của anh Nguyễn Công Chính (SN 1963) bị cháy.

Tới nơi, một cảnh tượng hãi hùng xảy ra tại đây: Vợ anh Chính là chị Hán Thị Chi bị đâm nhiều nhát vào bụng, chân. Anh Chính thì bị tử vong tại bờ đê cách nhà khoảng 30m do bị dao cắt vào cổ. Hung thủ sau khi gây án chạy sang nhà chị Cao Thị Thơm (SN 1974) ở cách đó khoảng 100m rồi ra tay sát hại chị Thơm cùng con trai chị là cháu Nguyễn Đức Thịnh (SN 1996) khiến 2 người này tử vong tại chỗ.

Bước đầu Dụng khai nhận do có mâu thuẫn về chuyện đất cát và tình cảm với chị Thơm và anh Chính nên đã ra tay sát hại 4 nạn nhân kể trên.

Lê Văn Luyện

Tuy nhiên, vụ án được coi là lớn nhất trong các vụ trọng án liên quan đến sát thủ Lê Văn Luyện, kẻ đã gây ra thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích (thị trấn Sàn, Bắc Giang).

Khoảng 3 giờ sáng, ngày 24/8/2011, Luyện đột nhập tiệm vàng Ngọc Bích, cắt hệ thống camera, chuông báo động, đâm chết vợ chồng chủ tiệm. Con gái lớn nhà gia chủ bị chém đứt lìa tay phải, đứa con nhỏ hơn cũng bị sát hại.

Luyện sau đó đã vơ vét vàng bạc trị giá hơn 1,27 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Ngày 31/8/2011, chỉ sau 6 ngày lẩn trốn, Luyện bị bắt khi y đang định vượt biên sang Trung Quốc.

Giết cả nhà người tình

{keywords}
Lê Thanh Đại trước vành móng ngựa

Cũng với động cơ cướp của, Lê Thanh Đại (Hải Phòng), một kẻ vừa ra tù vì tội trộm cắp, đã giết cả nhà người tình. Người tình của Đại là cô giáo Nguyễn Thị Minh T. (TP Thái Bình). Sáng 22/12/2012, chị T. rủ Đại về nhà bố mẹ đẻ của mình ăn cơm trưa. Ăn cơm xong, Đại và chị T. rủ nhau lên phòng ngủ của chị T. trên tầng hai tâm sự.

Tại đây, với ý đồ cướp tài sản, lợi dụng lúc chị T. không để ý, Đại đã sát hại chị T. Để che giấu tội ác của mình hắn tiếp tục giết chết bố và mẹ của nạn nhân. 

Khi thấy sự việc bị phát hiện, Đại về nhà trọ lấy các tài sản chiếm đoạt được trốn về Hải Phòng nhưng sau đó bị bắt.

L.Lan (tổng hợp)