Lật tẩy chiêu thức bán đồ cũ, đẩy hàng tồn của dân buôn ngày Black Friday

Tận dụng ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday, nhiều dân buôn đã trà trộn đồ cũ, hàng lỗi mốt, tồn kho để đẩy ra thị trường nhằm vớt vát, thu hồi vốn của cửa tiệm.

Black Friday (thứ 6 đen tối) được coi là ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm khi các thượng khách có thể mua được những mặt hàng, sản phẩm với mức giá hời. Tuy nhiên, với nhiều dân buôn, Black Friday lại là dịp để quán hàng xả hết hàng tồn kho, lỗi mốt ra thị trường nhằm vớt vát, thu hồi vốn.

{keywords}
Quán hàng tấp nập khuyến mại, giảm giá nhân ngày Black Friday

Tiết lộ với PV, anh T.H, chủ một cửa hàng quần áo ở Hà Nội cho biết, Black Friday chỉ là một cái cớ để dân buôn đẩy đồ "hết đát", "bán tống bán tháo" hàng tồn kho. Như quán anh H, lượng hàng khuyến mại trong ngày Black Friday chủ yếu là quần áo, giày dép trong bộ sưu tập Xuân hè từ năm 2019, 2020 ế quá, không bán được.

Để che mắt khách hàng, toàn bộ số sản phẩm cũ sẽ được nhân viên ở cửa hàng sửa chữa lại, là phẳng phiu trước khi mang ra trưng bày. "Như cái nào hỏng khóa, bục chỉ đều được may lại hết. Có chấm đen, dính son, dính mực cũng đều được quán tôi giặt là cẩn thận rồi mới mang treo. Thường những đồ này sẽ được giảm giá từ 60 - 80%, khách chỉ được xem, không được thử và miễn đổi trả".

{keywords}
Một cửa hàng đang trưng biển hiệu quảng cáo cho ngày Black Friday

Ngoài ra, anh H còn tiết lộ, phía sau tấm biển giảm giá, khuyến mại trong ngày Black Friday là cả chiến dịch quảng bá sản phẩm của các quán hàng. Khi dân buôn vừa có thể thanh lý hàng cũ, vừa giới thiệu bộ sưu tập mới trong năm.

"Bình thường, khi bộ sưu tập mới ra mắt là quán tôi phải chạy hết hàng chục triệu, thậm chí là trăm triệu tiền quảng cáo. Nhưng giờ có những ngày hội lớn như Lễ độc thân 11/11, Black Friday, Online Friday thì cũng đỡ được ít chi phí" - anh nói.

Theo anh H, phần đông lượng khách đến cửa hàng ngoài săn sale thì họ thường tìm kiếm đồ mới. Thế nên, nhiều quán hàng cũng tát nước theo mưa bằng cách điều chỉnh thời gian nhập hàng mới trùng vào đúng tuần lễ Black Friday. 

{keywords}
Thay vì chờ đến đúng ngày Black Friday, nhiều quán hàng đã chạy các chương trình khuyến mãi sớm

Cao tay hơn, một số cửa hàng còn xé mác, sửa giá trên sản phẩm để kiếm lời cực khủng. Đơn cử như chiếc áo trước kia có giá 250.000 đồng thì nay cửa hàng sửa thành 500.000 đồng, giảm giá 50%. Hay chiêu dụ "thượng đế" kinh điển là mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua 3 tặng 1.

"Thực chất, mọi hình thức khuyến mại, giảm giá đã nằm trong dự tính, tính toán của cửa hàng từ lâu. Thậm chí những ngày này, chúng tôi không lỗ mà còn lãi to. Bởi người đến mua hàng sale thì ít mà mua đồ mới thì nhiều" - chị H.D, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

Theo chị D, trước tuần lễ Black Friday, nhân viên ở cửa hàng chị đã giật hết tem, mác cũ để thay bằng biển hiệu mới. Như hàng tồn sẽ được nâng giá mới, rồi khuyến mại thật sâu nhưng tính ra vẫn bằng số tiền cũ.

"Giờ khuyến mại diễn ra quanh năm ngày tháng thì phải sale thật sốc mới thu hút khách hàng, chứ lèo tèo không ăn thua. Nên mỗi đợt xả hàng, lần nào quán tôi cũng ghi là giảm giá tới 90%, khách còn tranh nhau mua không ngớt" - chị kể.

Là một tín đồ thời trang, chị Thu Thảo (Kim Mã, Hà Nội) cho biết, ở Việt Nam, trước 2 tuần Black Friday, các cửa hàng đã bắt đầu chạy chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, số lượng hàng giảm giá thì không nhiều, đa phần là hàng cũ, lỗi hỏng, bán không hết lưu kho từ năm này sang năm khác.

"Mua hàng giảm giá đôi khi cũng là may rủi, bởi không tìm hiểu là dễ mua phải đồ hỏng, không bõ. Đã thế, hàng khuyến mại thường không được đổi trả nên khách cũng bị thua thiệt nhiều. Nên trước khi rút tiền thì lên nhấc lên, đặt xuống xem đáng không" - chị Thảo nói.

(Theo Dân Trí)

tin nổi bật

Nghề quanh năm ngồi "gảy tay", biến cỏ dại thành hàng hiệu

Từ những cây cỏ bàng mọc khắp bờ sông hay những khu rừng ngập nước, các nghệ nhân đan thành túi xách, đệm, nón vô cùng đẹp mắt để xuất khẩu ra nước ngoài.

Dứa khổng lồ siêu rẻ hút khách, nườm nượp khách mua

Trung bình một quả dứa mật nặng khoảng 2kg, nặng nhất có thể lên đến hơn 3kg, giá chỉ khoảng 25.000/kg.

Nhà hàng phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản, đắt hay rẻ?

Theo giới kinh doanh nhà hàng, mức phụ thu tùy thuộc vào giá trị nguyên liệu, món được yêu cầu chế biến và độ sang trọng của nhà hàng.

10 triệu đồng một vé bay khứ hồi nội địa

Các chặng bay Hà Nội - Buôn Mê Thuột hay TP.HCM - Vinh đều có giá vé 4-5 triệu đồng/khứ hồi. Riêng chặng Hà Nội - Côn Đảo, giá vé chạm mốc 10 triệu đồng.

Lội bùn, vạch cỏ tìm loại ốc "nhà nghèo", giờ thành đặc sản ra tiền

Dầm mình hàng giờ liền trong bùn đất, chui bờ rúc bụi, chịu cảnh vỏ tay chân thường xuyên tứa máu… là đặc trưng công việc của những người làm nghề nhặt ốc lác ven sông Bàn Thạch ở Quảng Nam.

Cơn sốt mới: Giá thịt lợn tăng mạnh, dân ăn dè chợ ế ẩm

Cả doanh nghiệp và người chăn nuôi đều thông báo giá giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng mạnh những ngày gần đây. Nông dân vui mừng khi nuôi lợn chuyển từ lỗ sang lãi.

Điện thoại, laptop, phụ kiện công nghệ giảm hơn nửa giá, iPhone 12 về mức cực tốt dịp 7/7

Đại lý bán lẻ đang có đợt giảm giá đến chục triệu đồng cho điện thoại 'hot' như iPhone... các sản phẩm laptop, phụ kiện công nghệ cũng giảm hơn nửa giá dịp 7/7.

Người Việt phải mất bao nhiêu ngày lương để mua được một chiếc iPhone?

Với mức giá luôn đắt đỏ vào hàng bậc nhất, người dùng Việt Nam trung bình sẽ phải làm việc nhiều tháng, tiết kiệm các khoản chi tiêu để đủ tiền mua iPhone phiên bản cao cấp nhất hàng năm.

Cá rô, cá quả đội giá gấp đôi, người mua và người bán cùng 'méo mặt'

Không chỉ rau xanh ngày càng đắt đỏ mà giá nhiều loại cá cũng đang tăng rất mạnh, chẳng hạn như cá quả có nơi tăng gấp đôi, tới 160.000 đồng/kg.

FPT Play đẩy mạnh phát triển nội dung trên nền tảng số

FPT Play, thành viên của FPT Telecom, vừa ký biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược cùng TikTok, nhằm đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến đông đảo khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ.

iPhone 11 giảm giá mạnh, điện thoại Samsung giảm giá 13 triệu

Giá thịt gà tăng giá mạnh. Nhưng trên chợ mạng, gà ủ muối hoa tiêu lại được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 90.000 đồng/con nặng từ 1,3-1,4kg khiến nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ.

Giá lúa tăng nhưng nông dân không có lãi

Tại ĐBSCL, dù giá lúa ở đây tăng nhẹ so với tuần trước nhưng nhưng nông dân vẫn không có lãi. Lí do là bởi chi phí bà con phải bỏ ra quá lớn.

Du lịch hè bùng nổ: Đừng mơ tour giá rẻ!

Các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực ổn định giá sản phẩm, dịch vụ trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao.

Loại quả nghe tên nghèo, lại thành "mỏ vàng" bán thu tiền triệu

Trái bần miền Tây nay đã "lên đời" trở thành đặc sản nổi tiếng, thậm chí còn được xuất khẩu sang nhiều nước như Canada, Đức, Australia...

Giá xăng còn bao nhiêu nếu được giảm loạt thuế?

Giá xăng đang đứng trước cơ hội giảm mạnh khi được đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế môi trường và một phần thuế VAT.