Lật tẩy chiêu thức bán đồ cũ, đẩy hàng tồn của dân buôn ngày Black Friday

Tận dụng ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday, nhiều dân buôn đã trà trộn đồ cũ, hàng lỗi mốt, tồn kho để đẩy ra thị trường nhằm vớt vát, thu hồi vốn của cửa tiệm.

Black Friday (thứ 6 đen tối) được coi là ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm khi các thượng khách có thể mua được những mặt hàng, sản phẩm với mức giá hời. Tuy nhiên, với nhiều dân buôn, Black Friday lại là dịp để quán hàng xả hết hàng tồn kho, lỗi mốt ra thị trường nhằm vớt vát, thu hồi vốn.

{keywords}
Quán hàng tấp nập khuyến mại, giảm giá nhân ngày Black Friday

Tiết lộ với PV, anh T.H, chủ một cửa hàng quần áo ở Hà Nội cho biết, Black Friday chỉ là một cái cớ để dân buôn đẩy đồ "hết đát", "bán tống bán tháo" hàng tồn kho. Như quán anh H, lượng hàng khuyến mại trong ngày Black Friday chủ yếu là quần áo, giày dép trong bộ sưu tập Xuân hè từ năm 2019, 2020 ế quá, không bán được.

Để che mắt khách hàng, toàn bộ số sản phẩm cũ sẽ được nhân viên ở cửa hàng sửa chữa lại, là phẳng phiu trước khi mang ra trưng bày. "Như cái nào hỏng khóa, bục chỉ đều được may lại hết. Có chấm đen, dính son, dính mực cũng đều được quán tôi giặt là cẩn thận rồi mới mang treo. Thường những đồ này sẽ được giảm giá từ 60 - 80%, khách chỉ được xem, không được thử và miễn đổi trả".

{keywords}
Một cửa hàng đang trưng biển hiệu quảng cáo cho ngày Black Friday

Ngoài ra, anh H còn tiết lộ, phía sau tấm biển giảm giá, khuyến mại trong ngày Black Friday là cả chiến dịch quảng bá sản phẩm của các quán hàng. Khi dân buôn vừa có thể thanh lý hàng cũ, vừa giới thiệu bộ sưu tập mới trong năm.

"Bình thường, khi bộ sưu tập mới ra mắt là quán tôi phải chạy hết hàng chục triệu, thậm chí là trăm triệu tiền quảng cáo. Nhưng giờ có những ngày hội lớn như Lễ độc thân 11/11, Black Friday, Online Friday thì cũng đỡ được ít chi phí" - anh nói.

Theo anh H, phần đông lượng khách đến cửa hàng ngoài săn sale thì họ thường tìm kiếm đồ mới. Thế nên, nhiều quán hàng cũng tát nước theo mưa bằng cách điều chỉnh thời gian nhập hàng mới trùng vào đúng tuần lễ Black Friday. 

{keywords}
Thay vì chờ đến đúng ngày Black Friday, nhiều quán hàng đã chạy các chương trình khuyến mãi sớm

Cao tay hơn, một số cửa hàng còn xé mác, sửa giá trên sản phẩm để kiếm lời cực khủng. Đơn cử như chiếc áo trước kia có giá 250.000 đồng thì nay cửa hàng sửa thành 500.000 đồng, giảm giá 50%. Hay chiêu dụ "thượng đế" kinh điển là mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua 3 tặng 1.

"Thực chất, mọi hình thức khuyến mại, giảm giá đã nằm trong dự tính, tính toán của cửa hàng từ lâu. Thậm chí những ngày này, chúng tôi không lỗ mà còn lãi to. Bởi người đến mua hàng sale thì ít mà mua đồ mới thì nhiều" - chị H.D, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

Theo chị D, trước tuần lễ Black Friday, nhân viên ở cửa hàng chị đã giật hết tem, mác cũ để thay bằng biển hiệu mới. Như hàng tồn sẽ được nâng giá mới, rồi khuyến mại thật sâu nhưng tính ra vẫn bằng số tiền cũ.

"Giờ khuyến mại diễn ra quanh năm ngày tháng thì phải sale thật sốc mới thu hút khách hàng, chứ lèo tèo không ăn thua. Nên mỗi đợt xả hàng, lần nào quán tôi cũng ghi là giảm giá tới 90%, khách còn tranh nhau mua không ngớt" - chị kể.

Là một tín đồ thời trang, chị Thu Thảo (Kim Mã, Hà Nội) cho biết, ở Việt Nam, trước 2 tuần Black Friday, các cửa hàng đã bắt đầu chạy chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, số lượng hàng giảm giá thì không nhiều, đa phần là hàng cũ, lỗi hỏng, bán không hết lưu kho từ năm này sang năm khác.

"Mua hàng giảm giá đôi khi cũng là may rủi, bởi không tìm hiểu là dễ mua phải đồ hỏng, không bõ. Đã thế, hàng khuyến mại thường không được đổi trả nên khách cũng bị thua thiệt nhiều. Nên trước khi rút tiền thì lên nhấc lên, đặt xuống xem đáng không" - chị Thảo nói.

(Theo Dân Trí)

tin nổi bật

Hàn Quốc cấp lại visa cho khách Việt từ 1/6

Từ 1/6, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Giá gas tăng cao, doanh nghiệp lo lắng

Các doanh nghiệp cho biết từ năm ngoái, sức tiêu thụ mặt hàng gas đã giảm đáng kể, đến nay chưa hồi phục mà còn rớt sâu hơn

Bão giá và lạm phát lương thực đang càn quét khắp châu Á

Trong khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư dồn sự chú ý đến chuỗi cung ứng đang bị gián đoạn và thị trường tài chính bất ổn định, hàng tỷ người dân châu Á đang đối mặt một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều, đe dọa cuộc sống, là giá lương thực tăng vọt.

Độc đáo nghề ép đậu phộng chảy ra... "vàng"

Đầu tháng 5, mùa thu hoạch đậu phộng (lạc hay đậu phụng) vào thời kỳ cao điểm. Đậu phộng nhiều cũng khiến các lò ép dầu tại Quảng Nam đỏ lửa suốt ngày đêm.

Người đàn ông Gia Lai sở hữu "kho báu" với hơn 18 nghìn cổ vật quý giá

Một người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã dành trọn thanh xuân để sưu tầm hơn 18.000 cổ vật. Để có được những cổ vật này, ông đã đi khắp vùng Tây Nguyên nhằm tìm kiếm, mua từ người dân bản địa.

Quán bún cá cay ngày bán 1.300 bát, dùng cả tạ nguyên liệu ở Hải Phòng

Từ 7 giờ sáng, quán bún cá cay này đã đông nghịt khách xếp hàng chờ thưởng thức. Mỗi suất đầy đủ có giá 50.000 đồng, gồm hơn chục loại nguyên liệu như cá rô, dạ dày cá, chả cá, bóng cá,...

Giá vé máy bay khó rẻ khi giá nhiên liệu liên tục tăng cao

Hàng không, du lịch vừa phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã phải đối diện với sức ép từ giá nhiên liệu liên tục tăng cao.

Vì sao thị trường dầu bị đảo lộn?

Thị trường dầu bị xáo trộn vì cuộc chiến ở Ukraine. Nhưng nếu phương Tây quyết định áp thuế đối với dầu Nga thay vì cấm vận, nguồn cung trên thị trường có thể được đảm bảo.

Ngân hàng rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng

Các ngân hàng đang đẩy mạnh hoạt động xử lý và thu hồi nợ xấu thông qua việc rao bán hàng loạt khoản nợ, tài sản đảm bảo với giá trị từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

Khách tố cả năm ròng rã đi đòi hoàn tiền vé máy bay mà chỉ nhận về lời hứa

Thời gian qua, một số độc giả phản ánh với Dân trí tình trạng hủy vé máy bay nhưng "năm lần bảy lượt" không nhận được tiền hoàn từ hãng hàng không.

An Cường khai trương showroom nhượng quyền quy mô lớn tại phía Đông Hà Nội

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường cùng Công ty Ái Linh (Tổng đại lý tại Miền Bắc) vừa khai trương showroom nhượng quyền lớn và hiện đại bậc nhất miền Bắc tại đường Lạc Long Quân, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh.

Sầu riêng Musang King chín rụng ở Cần Thơ, gần 3 triệu/quả vẫn khó mua

Để ăn được một quả sầu riêng Musang King chín rụng trồng tại Cần Thơ, người tiêu dùng phải bỏ ra gần 3 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ, nhưng nếu không nhanh tay có tiền cũng chưa chắc mua được.

Ghe bún riêu 'mặc' áo hồng rực nổi nhất Cần Thơ gây xôn xao

Một lão nông ở Gia Lai đã biến tre nứa thành nhà rông siêu nhỏ. Còn một cô giáo ở Quảng Nam tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ lá cây bỏ đi.

Đất ven biển Nam Định tăng "phi mã" theo dự án đường cao tốc

Ngay từ khi rục rịch triển khai tuyến cao tốc ven biển đi qua Nam Định, giá đất tại các địa phương ven biển như huyện Hải Hậu, Giao Thủy… đã "nhảy múa" liên tục.

Chiêu thức "lên đời" bánh kẹo Trung Quốc thành hàng Nhật Bản

Bánh kẹo nhập lậu từ Trung Quốc nhưng lại được làm nhãn mác "made in Japan". Chiêu thức sản xuất bánh kẹo giả của một cơ sở tại Hà Nội vừa bị triệt phá như thế nào?