Chiều 21/12, Trung tá Nguyễn Văn Vạn, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, tàu cá của người dân vừa cứu một du khách bị trôi dạt trên biển hơn 17h.

Khoảng 5h sáng cùng ngày, khi đang hành nghề tại Hòn Khô (đảo Cù Lao Chàm), tàu cá QNa 03265 TS do ông Trần Dương (50 tuổi, trú xã cẩm Thanh, TP Hội An) điều khiển phát hiện chị Huỳnh Châu Ngọc Hà (25 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) đang trôi dạt trên thuyền kayak.

{keywords}
Chị Hà được người dân cứu nạn sau 17h lênh đênh trên biển

Ngay lập tức, ông Dương tiếp cận cứu chị Hà và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa Đại.

Theo lời kể của chị Hà, chị từ TP.HCM ra Đà Nẵng du lịch. Khoảng 11h trưa 20/12, chị cùng 2 người bạn tên Nhi và Khiêm thuê 2 thuyền kayak chèo ra khu vực biển Thành Vinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chơi.

Khoảng 30 phút sau thuyền của Nhi và Khiêm bị lật, chị Hà tiếp cận hỗ trợ bạn nhưng bị sóng đánh dạt ra xa. Hiện chị Hà không rõ tình trạng của hai người bạn của mình như thế nào.

{keywords}
Thuyền kayak cùng chị Hà trôi dạt từ vùng biển Đà Nẵng vào Quảng Nam

“Chúng tôi đã liên lạc người thân của chị Hà ở Đà Nẵng để chăm sóc sức khoẻ, đồng thời thông báo với lực lượng chức năng ở Đà Nẵng để cùng nhau tìm kiếm hai người mất tích còn lại”, Trung tá Vạn thông tin.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã thông báo các đồn biên phòng và phương tiện đang hoạt động trên biển biết để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

Công Sáng

Người nhái xuyên đêm lặn tìm người mất tích dưới kênh ô nhiễm ở TP.HCM

Người nhái xuyên đêm lặn tìm người mất tích dưới kênh ô nhiễm ở TP.HCM

Dưới nước đen ngòm của dòng kênh ô nhiễm nhất ở TP.HCM, những người nhái nhiều giờ lặn tìm thi thể thanh niên.