Khoảng 15h30 ngày 18/7, xe khách biển số Hà Nội chạy trên quốc lộ 27C, theo hướng Đà Lạt về TP Nha Trang, khi đổ dốc đèo Khánh Lê, qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, thì bất ngờ đâm vào taluy bên đường rồi lật nhào. Nhiều người hoảng loạn, la hét.

Hiện trường vụ tai nạn ở Khánh Hòa. Ảnh: N.X. 

Sau vụ tai nạn, đầu xe biến dạng, kính vỡ vụn, hành lý bên trong văng tung tóe. Nhiều người bị thương được giải cứu đưa ra ngoài và đi cấp cứu, 4 người tử nạn.   

Trao đổi với P.V báo VietNamNet, chiếc xe chở 24 người, trong đó chủ yếu khách nước ngoài, có hướng dẫn viên và lái xe là người Việt. Sau sự cố, chính quyền địa phương lập tức triển khai lực lượng tới hiện trường cứu người. 

Ảnh: N.X
Ảnh: N.X

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND Khánh Hòa cho biết, nạn nhân thiệt mạng gồm 2 nam 2 nữ. 

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh, ngoài các xe cấp cứu của đơn vị huy động đến hiện trường còn có 2 xe thuộc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa cũng được điều động, khẩn trương đưa các nạn nhân đến những cơ sở y tế trên địa bàn huyện và bệnh viện tỉnh chữa trị. 

Điều trị người bị nạn. Ảnh: N.X

Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên người bị nạn. 

Theo thông tin điều tra, khi chạy tới khu vực trên, tài xế đã tông vào hộ lan mềm bên trái tuyến và lật nghiêng ra vùng đất trống. 

Xe khách biến dạng phần đầu sau tai nạn. Ảnh: N.X.

CSGT cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Đèo Khánh Lê cao 1.700 m, dài 33km, nằm trên quốc lộ nối Nha Trang đi Đà Lạt, là tuyến đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo này có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300m, từng xảy ra nhiều tai nạn.