- Đến tối 24/10, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số 7 người chết trong vụ chìm xuồng trên sông Măng (xã Lộc Hòa, H. Lộc Ninh Bình Phước) vẫn chưa được tìm thấy.

Theo nguồn tin từ bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước, tai nạn xảy ra vào lúc 16g ngày 23/10. Ngay lập tức, 50 chiến sĩ của 2 đồn biên phòng Lộc An và cửa khẩu Hoa Lư đến ngay hiện trường tiến hành tìm kiếm cứu nạn đã cứu được hơn 10 người đang bám víu vào các nhánh cây dọc theo bờ.

{keywords}

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Bộ đội biên phòng Bình Phước đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

Thông tin từ các nhân chứng thoát nạn cho biết, có đến 42 người đi trên chiếc xuống gỗ cũ kỹ giữa dòng sông Măng. Xuồng cũ chở nhiều người đến vị trí nước xoáy, nước tràn vào các khe mỗi lúc một nhiều.

Một số người trên xuồng hoảng loạn có ý nhảy xuống nước bơi vào bờ càng khiến xuồng chòng chành rồi lật úp. 7 người trong số đó bị chìm do không biết bơi.

Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục mặc dù trời đã tối. Đến 20g đêm 23/10 thi thể đầu tiên được tìm thấy. Các chiến sĩ biên phòng đã tìm kiếm suốt đêm 23 đến sáng 24/10 mới tìm thấy được thêm 5 thi thể khác.

Cả 7 nạn nhân đều là người dân tộc S’tiêng ngụ tại xã Lộc Hòa. Cuộc sống của người dân nơi đây rất nghèo. Đa số đều làm rẫy và làm thuê cho các chủ rẫy. Sau một ngày lao động vất vả, những người này đang trên đường về nhà thì gặp nạn.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 16 triệu đồng và 10kg gạo. Ông Nguyễn Văn Trăm, chủ tịch UBND tỉnh và đại tá Phùng Tiến Lãng chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng mỗi người đã tặng 7 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân với tư cách cá nhân.

Hiện công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân cuối cùng vẫn đang tiếp tục.

Trần Chánh Nghĩa