Ngày 21/1, Reuters đưa tin Lawrence Ray bị tòa tuyên án 60 năm tù giam về hành vi lạm dụng tình dục, lừa đảo, bóc lột tiền của một nhóm nữ sinh tại Đại học Sarah Lawrence, New York, Mỹ.

Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ ra thông cáo cho biết: "Tòa án quận Manhattan đưa ra phán quyết này cáo buộc về việc thao túng tâm lý và lạm dụng thể chất để kiểm soát, bóc lột các sinh viên trường Sarah Lawrence của bị cáo Ray trong suốt 10 năm".

Lawrence Ray nhận án 60 năm tù giam về hành vi lạm dụng, buôn bán tình dục nhiều nữ sinh.

Luật sư tại phiên tòa cho biết: "Ray là một con quái vật. Suốt nhiều năm qua, anh ta đã làm tổn thương tinh thần nhiều nữ sinh viên. Họ có cả một tương lai tươi sáng phía trước, nhưng Ray đã lạm dụng tình dục và buộc họ phục tùng vì lợi ích của bản thân".

"Tôi tin rằng với bản án hôm nay, Ray sẽ không bao giờ dám làm chuyện này thêm một lần nào nữa", luật sư chia sẻ.

Bên cạnh đó, luật sư cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các nạn nhân, khi họ dám đứng trước tòa để đòi lại công bằng cho chính bản thân.

Lawrence Ray bị truy tố từ tháng 2/2020 sau khi lạm dụng tình dục nhiều nữ sinh.

Sự việc bắt đầu từ năm 2010, khi Ray chuyển đến phòng của con gái tại ký túc xá Đại học Sarah Lawrence. Tại đây, anh đã dụ dỗ những nạn nhân có tâm lý dễ bị tác động bằng những câu chuyện bịa đặt về mối quan hệ của anh với chính phủ, nhà nước và quân đội.

Thậm chí, Ray còn dùng bạo lực, đe dọa sẽ xử lý hình sự đối với nhiều nữ sinh. Anh ta đã lạm dụng tình dục, hành hạ tinh thần các nữ sinh trong suốt thời gian dài. Thậm chí, có nữ sinh còn bị Ray buộc phải hành nghề mại dâm và anh ta đã tịch thu tiền đi khách của những nạn nhân này.

Vào tháng 2/2020, Lawrence Ray bị truy tố sau khi lạm dụng tình dục nhiều nữ sinh trong suốt 10 năm.

Ngày 7/4/2022, toà đưa ra phán quyết các tội danh của Lawrence Ray bao gồm: Lạm dụng tình dục, mua bán tình dục, âm mưu lừa đảo, hỗ trợ lừa đảo, rửa tiền, tống tiền,... Ray thực hiện những việc này thông qua 1 giáo phái mà anh ta thành lập nhằm tẩy não và lạm dụng các nạn nhân, bóc lột sức lao động của các nữ sinh. 

Thắm Nguyễn