Mới đây, một đám cưới diễn ra tại Giang Tây (Trung Quốc) khiến nhiều người đặt ra câu hỏi.

Cũng giống như những đám cưới bình thường khác, cô dâu chú rể tiến vào làm nghi lễ trong tiếng reo hò của mọi người. Nhưng khi cô dâu vừa bước xuống xe, tất cả quan khách bắt đầu xì xào về nhan sắc và độ tuổi của cô dâu.

Dù đã trang điểm kĩ càng nhưng vừa nhìn, nhiều người đã nhận ra cô dâu không hề ít tuổi thậm chí còn “ngang cơ” với mẹ chồng. Được biết, con dâu chỉ kém mẹ chồng 5 tuổi và hơn chú rể 20 tuổi.

Họ hàng của chú rể cho hay, căn nguyên của việc này là do điều kiện kinh tế gia đình chú rể không mấy khá giả. Trước đây, anh đi làm xa, chỉ mới về quê làm ruộng được một thời gian. Dù đã gặp gỡ nhiều người phụ nữ nhưng lại không ai thích anh.

{keywords}
Con dâu kém mẹ chồng 5 tuổi khiến nhiều người bàn tán 

Thấy tuổi tác ngày càng lớn và lo không thể yên bề gia thất cho mẹ yên tâm, chàng trai quyết định cưới người phụ nữ hơn mình 20 tuổi. Chàng rể cũng cho biết, dù thế nào thì cuộc hôn nhân này cũng vẫn tốt hơn sống độc thân.

Trước lời giải thích của chú rể, người dùng mạng có nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng chú rể phải có "ẩn tình" gì đó mới chấp nhận lấy người phụ nữ hơn 20 tuổi. Nếu chú rể chỉ vì sợ tuổi tác đã lớn mà chấp nhận lấy người vợ gần bằng tuổi mẹ mình thì có phần chưa hợp lý. Liệu có phải vì gia đình cô dâu giàu có nên chú rể mới “mặc kệ tất cả”?

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người tin rằng có thứ tình yêu đích thực không câu nệ tuổi tác. “Trên thực tế, có nhiều cuộc hôn nhân vợ già chồng trẻ vì tình yêu, không phải vì tiền bạc. Vậy nên hãy cứ tin vào chuyện tình cảm này và chúc phúc cho họ”, một người dùng mạng bình luận.

Thanh Tú (Theo 163)

Chú rể dắt tay phù dâu bỏ đi ngay trong đám cưới vì câu nói của mẹ vợ

Chú rể dắt tay phù dâu bỏ đi ngay trong đám cưới vì câu nói của mẹ vợ

Đám cưới đang đến hồi kết thì sự cố xảy ra vì lời nói của mẹ vợ. Chú rể lập tức bỏ đi...