Lê Công Quý: chàng trai hỗ trợ loạt nghệ sĩ Việt nhận ‘tick xanh’ Facebook

Niềm vui Tết Tân Sửu của Lê Công Quý chính là việc anh đã dành dụm đủ tiền để xây một ngôi nhà mới cho gia đình nhờ việc lên tích xanh Facebook cho các nghệ sỹ.

{keywords}
 Lê Công Quý

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, gia đình luôn thiếu trước hụt sau, phải sống trong ngôi nhà tạm bợ tại Bình Thuận, Lê Công Quý luôn khao khát về một ngày trưởng thành, đủ tài chính để xây một ngôi nhà thật đẹp cho gia đình, để những vất vả của ba mẹ được đền đáp.

Tốt nghiệp trung học, gia đình cố gắng lo cho Quý học nghành công nghệ thông tin. Chàng trai trẻ nhận thấy trong thời đại 4.0, Facebook của các nghệ sỹ, người nổi tiếng chính là uy tín, là nhân hiệu, là một loại tài sản vô hình nhưng rất có giá trị. Và rất nhiều người đã bị mất Facebook bởi các hacker, coi như mất đi cả một quãng thời gian trong cuộc đời với kho dữ liệu khổng lồ khó có thể lấy lại, bị giả mạo tên tuổi để làm những việc không trong sạch.

Chính vì thế, Quý tự mày mò học cách lên tích xanh Facebook để tăng sự bảo vệ và chứng minh quyền cá nhân khi bị hacker tấn công hoặc bị giả mạo. Anh tự lên mạng, học qua sách vở rồi tìm cách tự thực hành.

{keywords}
 

Người đầu tiên Quý làm tích xanh Facebook chính là “thần tượng” của mình, MC Đại Nghĩa. Bất bình trước việc rất nhiều Facebook giả mạo MC Đại Nghĩa, Quý đã ngỏ lời làm tích xanh cho MC Đại Nghĩa và anh đã thành công vào đầu năm 2020.

{keywords}
 MC Đại Nghĩa và diễn viên Phi Thanh Vân gửi lời cám ơn đến Lê Công Quý

Việc lên tích xanh Facebook thành công cho MC Đại Nghĩa như một tấm vé “bảo chứng” giúp Quý tạo uy tín với nhiều nghệ sĩ - nguồn khách hàng đầy tiềm năng.

Đến nay, cùng với MC Đại Nghĩa, diễn viên Phi Thanh Vân, diễn giả MC Thi Thảo, Lê Công Quý cho biết đã hỗ trợ nhiều nghệ sĩ khác nhận “tick xanh” Facebook như Quán quân “Sao Nối Ngôi” Phương Cẩm Ngọc, ca sĩ Giang Trường, nghệ sỹ cải lương Mai Xuân Thy, doanh nhân Đoàn Công Chung, MC truyền hình Thanh Mai,...

{keywords}
Ngôi nhà của Lê Công Quý đang dần hoàn thiện

Quý tâm sự, “Chỉ khi sở hữu tích xanh - bằng chứng được Facebook công nhận: đây là facebook chính chủ, không phải là Facebook giả mạo, lừa đảo, không bị lạm dụng bởi những Facebook cùng tên, và không thể hack thì các nghệ sỹ, người có uy tín, ảnh hưởng trên Facebook mới có thể yên tâm”.

Chàng trai sinh năm 93 cũng chia sẻ bên ngôi nhà đang được hoàn thiện những chi tiết cuối cùng, chào đón một khởi đầu tốt đẹp, “Tết này cả nhà em sẽ rất vui khi đón tế trong nhà mới, và mừng hơn nữa là em tìm thấy con đường đi của riêng mình”.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Hien Hien Store - địa chỉ yêu thích của ‘quý cô công sở’ thành Vinh

Để mỗi ngày trở nên xinh đẹp với phong cách lịch lãm và hiện đại ở nơi làm việc, các “quý cô công sở” có thể tìm đến địa chỉ số 68 Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh hoặc đặt hàng online qua fanpage của Hien Hien Store.

‘Điểm danh’ những loại trà thảo mộc dành cho phái đẹp

Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, chế độ tập luyện phù hợp thì việc sử dụng trà thảo mộc cũng góp phần hỗ trợ phái đẹp chăm sóc vóc dáng và sức khỏe.

Ra mắt thịt bò Lamon tại các cửa hàng Bapi Food của Hoàng Anh Gia Lai

Sau khi thương hiệu bò Lamon ra mắt vào ngày 6/12, các cửa hàng Bapi Food - HAGL tại TP.HCM và Hà Nội sẽ bày bán sản phẩm thịt bò do người Mông ở Lào nuôi thả thuần tự nhiên; thớ dài, thịt mềm, ít mỡ giắt, đậm vị.

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác cố vấn chiến lược cho Beauty Tech

Hội đồng nghiên cứu chính sách & phát triển thương hiệu thuộc Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp VietNam Startup Ecosystem sẽ tham gia cố vấn phát triển Beauty Tech - hệ sinh thái chăm sóc sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam.

Heineken Việt Nam đứng thứ hai trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Tại lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022 ngày 1/12, Heineken Việt Nam đứng thứ hai trong “Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022” trong lĩnh vực sản xuất.

Sure Milk vào top 10 thương hiệu hàng đầu Asean 2022

Thương hiệu Sure Milk của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu dinh dưỡng dược Loha vừa được vinh danh Top 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022.

Metaway Tech ra mắt, hướng đến xây dựng nền tảng hệ sinh thái số toàn diện

Công ty Cổ phần Metaway Tech do Metaway Holdings đầu tư định vị tập trung nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tân tiến nhất, đặc biệt là công nghệ thông tin & công nghệ y sinh.

‘Bão sale’ điện thoại Tecno trên sàn thương mại điện tử

Vào ngày 12/12 Tecno sẽ triển khai các chương trình ưu đãi cuối năm tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki.

Cách phân biệt thiết bị điện CHINT chính hãng

CHINT là thương hiệu thiết bị điện hàng đầu ở Trung Quốc, nổi tiếng trên thế giới. Đa dạng chủng loại, sản phẩm chất lượng, chi phí cạnh tranh và thế mạnh về nhà kho Việt Nam, đây là thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam những năm qua.

Học sinh Sơn La biểu diễn âm nhạc dân tộc, đoạt quán quân ‘Những ngôi sao buổi sớm’

Ngày 3 - 4/12/2022 chung kết cuộc thi "Những ngôi sao buổi sớm" lần thứ VIII, nơi ươm mầm tài năng cho thế hệ trẻ được tổ chức với nhiều tiết mục dàn dựng công phu.

Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hút khách quốc tế

Nằm trong kế hoạch lớn góp phần phục hồi, phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam sau đại dịch, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tích cực tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế.

Thương hiệu Facade Việt đầu tiên đạt chứng nhận Dow Quality Bond

BM Windows là nhà thi công mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam nhận được giấy chứng nhận Dow Quality Bond từ tập đoàn hóa chất Dow Chemical.

Một nữ doanh nhân Việt trao giải ở cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc

Chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2022 diễn ra tại Seoul ghi dấu sự tỏa sáng của 30 người đẹp xuất sắc nhất với những màn trình diễn tài năng. Đáng chú ý, sự kiện còn đánh dấu một nữ doanh nhân Việt Nam trao giải cho các thí sinh.

Vianco Lighting và hành trình mang ‘ánh sáng Việt’ vươn tầm quốc tế

Đầu tư nhà máy quy mô, ứng dụng công nghệ tiên tiến, tận tâm với khách hàng chính là những “kim chỉ nam” để thương hiệu Vianco Lighting có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đèn Led, hướng đến mở rộng ra thị trường quốc tế.

Lý do khiến người dùng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt vào tháng cuối năm

Đơn giản hóa quá trình thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến của nhiều loại hình dịch vụ và mang đến hàng loạt ưu đãi tăng thêm là hai lý do chính khiến người dùng ưu tiên lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt vào những tháng cuối năm.