Trong video hậu trường phim Nhà bà Nữ, bà Bích Phượng - mẹ diễn viên Lê Dương Bảo Lâm - mặc áo chống nắng, trùm kín mặt theo chăm sóc con trai trên phim trường. Vì tập thể hình, nam diễn viên có chế độ ăn riêng, không ăn cơm đoàn. Do vậy, bà Phượng chuẩn bị khẩu phần ăn cho Lê Dương Bảo Lâm đi quay phim. 

Trên phim trường, bà Phượng chăm sóc con trai chu đáo. Khi Lê Dương Bảo Lâm ghi hình, bà thường chọn một góc để ngồi nghỉ, tránh làm phiền con trai và mọi người. Bà không ngồi phòng máy lạnh, để dành ghế tựa cho các diễn viên khác nghỉ ngơi. 

Lê Dương Bảo Lâm bị mắng vì tấm ảnh mẹ anh ngồi bệt ăn cơm bụi.

Giờ nghỉ, mẹ Lê Dương Bảo Lâm thường tranh thủ lau giày, lau chùi xe hoặc cạy bã kẹo cao su trên bánh xe ô tô của con. Có lần theo con đi quay phim phải đi ngang con suối, bà tự mình công kênh hành lý đồ diễn của con trai trên vai vì "sợ người khác cầm làm hỏng đồ của con".

Lê Dương Bảo Lâm kể, nhiều lần mẹ anh bị hiểu nhầm là người lạ thâm nhập phim trường. Có lần, bà Phượng đến xin cơm đoàn phim và bị bộ phận hậu cần từ chối vì không biết bà là ai. Thấy mẹ tủi thân bật khóc, Lê Dương Bảo Lâm mới biết chuyện, liền đặt mua bào ngư cho bà. 

"Không có cách nào ngăn cản mẹ tôi được. Tháng nào, tôi cũng gửi mẹ rất nhiều tiền nhưng bà vẫn không tiêu xài, sắm sửa. Tôi khuyên mẹ mua trang phục phù hợp hơn thì mẹ vẫn thích mặc bộ đồ này, đội chiếc nón trùm kín mặt này", diễn viên than. 

Bà Phượng - mẹ Lê Dương Bảo Lâm - quen mặc đơn giản.

Đôi lần, sự giản dị, tình yêu con của bà Phượng khiến Lê Dương Bảo Lâm bị khán giả mắng oan. Vài tấm ảnh bà Phượng ngồi bệt ăn cơm bụi hay lẽo đẽo xách đồ theo sau con trai gây tranh cãi. Khán giả tưởng rằng nam diễn viên không thương mẹ, bắt mẹ hầu hạ mình.

Lê Dương Bảo Lâm và các thành viên đoàn phim giải thích rằng đây là sở thích của mẹ diễn viên. Bà thích mặc trang phục đơn giản, tiện dụng, muốn đi theo chăm sóc con trai nhưng cũng sợ làm phiền mọi người ở phim trường. 

Bà Phượng cũng vui vẻ phân trần: "Tôi không quen ăn không ngồi rồi. Tôi đi theo chăm sóc con trai như đi làm vậy. Thật ra, tôi ăn cơm đoàn thấy ngon, chọn chỗ ngồi mát mẻ để ăn thôi, không ngờ bị chụp lại rồi đăng lên mạng".

Tạo hình Lê Dương Bảo Lâm trong phim.

Lê Dương Bảo Lâm và các thành viên trong ê-kíp khuyên bà Phượng chú ý chăm sóc bản thân như một cách giữ gìn hình ảnh cho con trai. Đoàn phim cũng dần quen việc bà Phượng theo chăm con từng li từng tí, dõi theo con làm việc.

Trấn Thành và các nghệ sĩ đều yêu quý, quan tâm bà Phượng. Sự hiện diện của bà tại phim trường tiếp thêm năng lượng, cảm xúc cho mọi người, nhất là đối với một bộ phim về đề tài tình cảm gia đình như Nhà bà Nữ.

Trong phim Nhà bà Nữ, nhân vật của Lê Dương Bảo Lâm không nhiều đất diễn nhưng có điểm nhấn, khá giống với anh ngoài đời. Dù vậy, nam diễn viên thấy rất áp lực vì đạo diễn Trấn Thành yêu cầu khắt khe cho từng chi tiết nhỏ nhất.

Phim Nhà bà Nữ do Trấn Thành đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Trấn Thành, Ngọc Giàu, Việt Anh, Công Ninh, Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm... Phim dự kiến công chiếu ngày 22/1/2023 nhằm mồng Một Tết Quý Mão.