Ê kíp phim Bố già mới tổ chức buổi ra mắt công chúng tại TP.HCM. Đây là bộ phim điện ảnh do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, Trấn Thành giữ vai trò đồng biên kịch kiêm đóng chính.

Phim quy tụ dàn diễn viên gồm: Lê Giang, Tuấn Trần, Lan Phương, Hoàng Mèo, bé Ngân Chi,... Các nghệ sĩ gạo cội như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh đóng vai khách mời.

{keywords}
Dàn diễn viên tham gia phim điện ảnh Bố già.

Sau thành công của web-drama Bố già, Trấn Thành tiếp tục sản xuất phim phiên bản điện ảnh. Tuy nhiên, nam diễn viên cho hay anh không vay mượn thành công trước đó của web-drama mà đường đường chính chính đưa Bố già lên điện ảnh một cách độc lập.

Nhiều người tỏ ra thắc mắc về câu chuyện Bố già bản điện ảnh liệu có lặp lại những tình tiết trong web-drama rất thành công trước đó không? Trấn Thành thẳng thắn chia sẻ: “Mỗi một tập Bố già đều trên 30 triệu view và điều đó chứng tỏ khán giả đã quen thuộc về những tình tiết lẫn nhân vật. Và trong bản điện ảnh lần này, tôi và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ xóa sạch ký ức của web-drama, mang đến góc nhìn mới, câu chuyện mới và những nhân vật hoàn toàn mới. Không mượn thành công của web-drama".

Về chi phí làm phim, nam MC cho hay đến thời điểm hiện tại, anh đã chi hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) vào dự án này. Riêng với phân đoạn chính dài 2 phút, anh và ê-kíp đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Ngoài số tiền lớn, cảnh quay nói trên còn quy tụ hơn 100 diễn viên, mất 100 giờ liền trong con hẻm dài 100m với kỹ thuật quay 1 cú máy.

{keywords}
Trấn Thành thẳng thắn nói: “Đã làm điện ảnh là phải đầu tư”.

Hình ảnh đầu tiên được đoàn phim công bố:

Cú máy one-shot nhằm tạo cảm giác nhộn nhịp, tươi vui, khiến khán giả có cảm giác chân thật như đang được sống trong không khí của một con hẻm ở giữa Sài Gòn. Đây được xem là kỷ lục của điện ảnh Việt Nam. 

Nam diễn viên cho biết, ở thời điểm khó khăn này, bỏ số tiền đầu tư lớn vào điện ảnh giống như một canh bạc với anh. Tuy nhiên, Trấn Thành khẳng định anh tin bằng sự quyết tâm, nỗ lực của mình, Bố già bản điện ảnh sẽ nhận được tình yêu thương của khán giả.

{keywords}

 

“Nhiều lúc, tôi muốn bỏ cuộc vì quá nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự động viên của mọi người, Bố già hôm nay đã được thành hình. Tôi tin với sự ngây thơ, làm phim bằng tất cả cảm xúc chân thành và sự cố gắng, nghiêm túc, phim sẽ được đón nhận”, nam diễn viên Bố già chia sẻ.

Theo Trấn Thành, nếu các phim điện ảnh khác được đầu tư nhiều về kinh phí, phim của anh được đầu tư kỹ phần nội dung, cảm xúc và diễn xuất của diễn viên. Anh tự tin khẳng định thế mạnh của mình là yếu tố chân thật, tình cảm.

{keywords}
Lê Giang tại buổi ra mắt Bố già.

Góp mặt trong dự án lần này, Lê Giang chia sẻ vai diễn của cô có nhiều cảm xúc, không ồn ào như trước đây. “Những đoàn phim trước thường mời tôi đến để chửi bới, ồn ào nhưng với Trấn Thành thì không. Thành muốn tôi phải trưởng thành, sâu sắc, điềm đạm trong sản phẩm của em ấy.

Dù đi trước nhưng tôi rất ngưỡng mộ Trấn Thành. Làm việc với cậu ấy, tôi rất áp lực vì Thành khó tính. Trong đoàn quay, tôi là người bị Trấn Thành mắng nhiều nhất, kế đến là Tuấn Trần. Nhiều lúc bị mắng đến mức ấm ức bật khóc trên phim trường, tôi dặn lòng không thèm nói chuyện với Trấn Thành nữa nhưng sang hôm sau gặp lại vẫn chị em thân thiết bình thường”, Lê Giang nói.

{keywords}
Tuấn Trần vào vai con trai Trấn Thành trong phim. Ngoài đời, anh là đàn em thân thiết với nam MC Siêu trí tuệ.

Tuấn Trần cũng kể anh bị Trấn Thành mắng nhiều khi quay Bố già. Tuy nhiên, anh không giận đàn anh vì biết Trấn Thành muốn tốt cho mình nên mới quan tâm, lo lắng và kỳ vọng nhiều đến thế. Trong phim, Trấn Thành và Tuấn Trần vào vai cha con, là góc nhìn 2 chiều của 2 thế hệ trong một gia đình.

Về phần Trấn Thành, anh thừa nhận đã tạo nhiều áp lực cho diễn viên, đặc biệt là Tuấn Trần và Lê Giang. “Tôi xem họ như gia đình nên tạo nhiều áp lực. Chỉ có như vậy họ mới trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Tôi hứa đã làm cho mọi người rơi bao nhiêu giọt nước mắt trên phim trường sẽ trả lại họ bằng ấy giọt nước mắt cảm xúc khi xem phim trong ngày công chiếu”, anh khẳng định.

Phản hồi về việc mình ưu ái người thân trong các dự án, Trấn Thành cho hay anh luôn muốn đẩy những người thân thiết lên, để họ có được hào quang, được khán giả đón nhận giống mình. Tuy nhiên, anh không cố khiên cưỡng mà đưa vào đúng người đúng chỗ, ai có khả năng, thực lực mới mời vào phim.

“Trong phim này, em gái tôi không xuất hiện. Nếu nói tôi lôi hết người thân vào là không đúng. Những ai tôi cảm thấy thực sự phù hợp, xứng đáng mới mời vào”, nam MC tâm sự.

Phim điện ảnh Bố già dự kiến ra rạp ngày 12/2/2021, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2021.

Minh Tuyền - Huỳnh Quyên - QA

Trấn Thành sững sờ khi Hari lao vào họp báo tuyên bố đến để 'đánh ghen'

Trấn Thành sững sờ khi Hari lao vào họp báo tuyên bố đến để 'đánh ghen'

Chiều 4/12, đoàn phim Bố già đã có buổi ra mắt công chúng tại TP.HCM. Đây là bộ phim điện ảnh do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, Trấn Thành giữ vai trò đồng biên kịch kiêm diễn viên chính.