Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 2 & 3/9/2023 tại thành phố biển sầm uất Vũng Tàu, hứa hẹn một lễ hội sôi động với những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng cùng với chương trình âm nhạc và giải trí kéo dài liên tục 10 giờ. 

Lễ hội bia Vũng Tàu dự kiến thu hút 150.000 lượt người tham gia

Đây là lễ hội bia quy mô ở Vũng Tàu, đặt nền móng cho chuỗi chương trình sôi động để đưa Vũng Tàu trở thành “thành phố lễ hội nổi tiếng quốc tế”, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế. 

“Vũng Tàu Beerfest 2023” là lễ hội với nhiều hoạt động bao gồm hai hợp phần chính: Khám phá ẩm thực và văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng; Các tiết mục trình diễn âm nhạc hấp dẫn. Những người tham dự lễ hội sẽ có cơ hội trải nghiệm phong cách uống bia và ẩm thực quốc tế từ 6 quốc gia khác nhau: Phong cách ẩm thực đường phố Á Châu với 3 đại diện: Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan; phong cách tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, phong cách lễ hội bia khổng lồ của người Đức, đặc biệt là phố Bùi Viện - Tạ Hiện của Việt Nam sẽ được tái hiện với phong cách bãi biển độc đáo. 

Đại diện UBND TP Vũng Tàu và Sabeco tại buổi họp báo công bố Lễ hội bia Vũng Tàu vào ngày 9/8

Bên cạnh đó là đêm nhạc EDM sôi động với sự góp mặt của Soda, Wukong, HieuThuHai, Mie, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác diễn ra từ 20 giờ đêm ngày 2/9/2023 đến 06 giờ sáng ngày 3/9/2023. 

Là nhà tài trợ độc quyền bia cho lễ hội, Bia Saigon sẽ giới thiệu đến du khách và người tham dự những vị bia mới vừa thắng giải tại cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7/2023. Cuộc thi đã thử thách tài năng sáng tạo của các nghệ nhân nấu bia Việt Nam để sáng tạo nên vị bia mới dựa trên ý tưởng của người dùng trên cả nước. Thử thách đã tạo được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của công chúng khi có hơn 14.000 ý tưởng được gửi về. Từ số lượng ý tưởng khổng lồ ấy, 5 vị bia phiên bản giới hạn đã được chọn để ra mắt tại lễ hội. 

Mô hình 3D khu phố Bùi Viện sẽ được tái hiện tại bãi sau Vũng Tàu trong dịp Lễ hội bia

Chương trình lễ hội được tổ chức miễn phí cho người dân, du khách tham quan và trải nghiệm. Ban tổ chức lễ hội chỉ mở bán tại khu sân khấu chính lễ hội vào đêm 2/9/2023 vào khu vực cao cấp (VVIP) là 1,5 triệu đồng/vé/người sẽ được phục vụ bia, thức ăn, tặng quà và giao lưu với nghệ sỹ; khu vực tốt (VIP) là 500 nghìn đồng/vé/người đã bao gồm phục vụ 2 lon bia, 1 phần thức ăn nhẹ và quà tặng. 

Chia sẻ về sự kiện, ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - cho biết: “Thông qua hoạt động Lễ hội bia Vũng Tàu năm 2023, là dịp giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về một thành phố Vũng Tàu không chỉ đẹp về cảnh quan, môi trường và khí hậu, mà còn có bề dày lịch sử, văn hóa và con người thành phố thân thiện, mến khách”.

 Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco - phát biểu tại họp báo

Tại buổi họp báo công bố sự kiện, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco - bày tỏ sự hào hứng, đề cao ý nghĩa văn hóa của việc thưởng thức bia tại nhiều nước như lễ hội Oktoberfest nổi tiếng thế giới của Đức. Ông nhấn mạnh rằng thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia. 

Mô hình 3D Túp lều Đức theo phong cách Oktoberfest

Bia Saigon tự hào là một thương hiệu gắn với đời sống văn hóa ẩm thực Việt trong nhiều thập kỷ qua, và cam kết không ngừng cải tiến sản phẩm và chất lượng để nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Ông Neo hy vọng rằng Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. 

Thanh Trúc