Tham dự lễ hội có ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố.

Về phía tỉnh có ông Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo lễ hội; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo lễ hội; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo lễ hội; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo lễ hội; Võ Văn Cảnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức lễ hội; Y Giang Gry Niê Knơng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; cùng hàng nghìn người dân và du khách.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Võ Văn Cảnh nhấn mạnh, Lễ hội đường phố không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, quảng bá du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế về cà phê, nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, cũng như khẳng định vị thế của thành phố Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà phê thế giới.

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội đường phố.

Sự kiện Lễ hội đường phố là một trong 18 hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột với nhiều nội dung đặc sắc, sáng tạo, hấp dẫn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Chương trình lễ hội đường phố có 3 phần: Nghi thức khai mạc, diễu hành và hoạt động giao lưu.

Đây là điểm gặp gỡ và thăng hoa của sắc màu, niềm tin, hạnh phúc và trên hết là sự khẳng định những giá trị của Buôn Ma Thuột trong nền văn minh cà phê thế giới. Lễ hội đường phố dẫn dắt người tham gia khám phá những nét đẹp văn hóa, di sản đặc trưng của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng; tôn vinh giá trị hạt cà phê, người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. 

Tham gia Lễ hội đường phố có Hoa hậu H’Hen Niê- Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8; Đoàn 450 nghệ nhân và nông dân của 15 huyện, thị xã, Tp. Buôn Ma Thuột; Đoàn nghệ thuật một số nước như: Tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc), tỉnh Mondulkiri (Campuchia), tỉnh Champasak (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào); các hoa hậu, người nổi tiếng, người mẫu, ca sĩ, diễn viên múa, nghệ sĩ đường phố, sinh viên - học sinh…; đoàn xe diễu hành, xe hoa của các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố.

Trong chương trình diễn ra nhiều nội dung nghệ thuật đặc sắc như các tiết mục nghệ thuật giới thiệu các nền văn minh cà phê; diễu hành dàn chiêng đại diện của các dân tộc Ê Đê, Ê Đê Bih, Xơ Đăng, Gia Rai, Mường và người nông dân trồng cà phê; các tiết mục của đoàn nghệ thuật các nước; nghệ thuật múa đường phố; các đoàn diễu hành….

Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn, khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 48 năm Ngày lịch sử Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2023) mở màn cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Một số hình ảnh về lễ Hội đường phố:

Tiết mục diễu hành, biểu diễn đặc sắc trên đường phố của các đoàn nghệ thuật.

Lễ hội đường phố có nhiều nội dung sáng tạo, hấp dẫn.

Các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên.

Đoàn biểu diễn cồng chiềng Tây Nguyên - nét văn hóa bản địa ấn tượng.

Đông đảo người dân, khách du lịch đổ ra đường tham dự lễ hội đường phố.
Hoa hậu H’Hen Niê- Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

 Trên nền âm nhạc lễ hội sôi động, các nghệ nhân truyền tải đến du khách giá trị văn hóa tinh thần Tây Nguyên. 

Quỳnh Nga