Ngày 24/5, UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) họp báo công bố kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây Long Khánh 2024 với chủ đề "Long Khánh - Đất lành, trái ngọt". Lễ hội hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

z5470694968414_1c6d7e5a62fe55989288fef0a822d550.jpg
Lễ hội trái cây Đồng Nai với chủ đề "Long Khánh - Đất lành, trái ngọt". Ảnh: A.H

Lễ hội diễn ra xuyên suốt tháng 6 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, bao gồm các điểm tham quan, mô hình du lịch sinh thái vườn và mô hình du lịch cộng đồng. Điểm nhấn đặc biệt là chương trình "Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP" được tổ chức tại công viên Bia Chiến thắng Long Khánh, khai mạc vào lúc 19h ngày 12/6 kéo dài đến ngày 16/6.

Ngoài chương trình "Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP", lễ hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: gian hàng giới thiệu du lịch và nông sản địa phương, kết nối giao thương và xúc tiến tiêu thụ trái cây, biểu diễn thời trang tạo hình từ cây trái cây, liên hoan văn hóa - du lịch - ẩm thực vùng Đông Nam Bộ, hội thi vườn cây kiểu mẫu, cuộc thi sáng tác ảnh du lịch vườn,…

Theo ban tổ chức, Long Khánh được xem là “thủ phủ” của nhiều loại trái cây đặc sản của tỉnh Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ. Lễ hội trái cây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của TP Long Khánh đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Năm ngoái, lễ hội đã thu hút hơn 26 nghìn lượt du khách. Ban tổ chức dự kiến năm nay lượng khách sẽ tăng khoảng 20%, hứa hẹn một mùa lễ hội náo nhiệt và bùng nổ.