"Mục tiêu của tôi giải nào cũng mong đánh thật tốt, nếu có cơ hội vô địch sẽ làm hết sức mình. Rất vui, tự hào về bản thân đã giành tấm HCV đầu tiên cho tuyển golf Việt Nam ở đấu trường SEA Games", Lê Khánh Hưng chia sẻ cảm xúc sau khi giành tấm HCV lịch sử.

Nhà vô địch SEA Games 32 cho biết thêm: "Tôi bật khóc khi có chiến thắng. Mọi người ăn mừng làm tôi xúc động. Ở lần thi đấu này có bố, mẹ và chị sang cổ vũ cho tôi. Thấy mọi người đi theo nên có chỗ dựa về tinh thần.

Khánh Hưng xuất sắc giành HCV

Trước khi thi đấu tôi hơi lo lắng. Tôi ngủ không được. Khi đặt bóng lên green tay tôi hơi run, không kiểm soát được. Nói chung là đoạn đầu chơi không tốt nhưng may mắn là đối thủ cũng bị lỗi.

Tôi thấy cả ngày thi đấu hôm nay đều khó khăn chứ không riêng hố nào. Tôi luôn trong trạng thái không thoải mái, nhưng giữ cho mình sự tập trung, không chủ quan. 

Từ hố số 3 tới hố số 4 tôi bị đánh lệch nhiều và bị dính bogey. Tôi không tự tin khi thực hiện các cú đánh của mình, nhưng sau đó làm tốt hơn. Hiện tại tôi không nghĩ tới huy chương tiếp theo mà chỉ tập trung vào sự chuẩn bị tốt nhất".

Golfer Việt Nam khởi đầu không tốt

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thái Dương bày tỏ: “Tôi có đôi chút bất ngờ, tuy nhiên BHL đồng hành với các VĐV không chỉ trong 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games mà còn nhiều năm qua. Chúng tôi biết được thực lực các bạn trẻ, biết được trình độ của tuyển Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực.

Đội tuyển có sự chuẩn bị kỹ kỹ lưỡng, được làm quen sân bãi từ rất sớm. Tuy nhiên chúng ta phải nhìn thẳng rằng Khánh Hưng là VĐV tài năng, dẫn đầu từ những vòng đầu ở nội dung cá nhân nam. Khánh Hưng thể hiện bản lĩnh, không mắc nhiều sai sót.

HLV Nguyễn Thái Dương
Khánh Hưng cùng các đồng đội ăn mừng HCV

Đối thủ Ratchanon Chantananuwat của Hưng thi đấu cực kỳ lỳ lợm. Đó là một trong những golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực. Rõ ràng chúng ta vẫn ở cửa dưới ở những nội dung tiếp theo dù đã giành HCV. Các nước khác có lực lượng đồng đều, thể hiện trình độ cao ở nhiều kỳ SEA Games. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chờ đợi có thể tạo nên bất ngờ.

Mặc dù các VĐV Việt Nam còn trẻ nhưng Khánh Hưng hay Anh Minh tham dự nhiều giải chuyên nghiệp và chiến thắng những tay golf có tuổi đời gấp đôi. Về mặt BHL chúng tôi chủ yếu giúp các VĐV có sự thoải mái, đưa ra giáo án tập luyện, tính toán cho các VĐV điểm rơi tốt nhất".

Lịch thi đấu môn bóng đá SEA Games 32 mới nhất tại đây!