Lệ Nam lấy bút danh là Lệ Nam Anh - ghép từ Lệ Nam và Nam Anh. Cô cho biết Nam Anh là tên của “cô bé” mới bước vào nghề, nhiều nhiệt huyết, đam mê, nghĩ gì làm nấy, còn Lệ Nam là ở giai đoạn trưởng thành hơn, biết nghĩ cho bản thân và mọi người. Việc ghép hai cái tên này như phản ánh quá trình cô chuyển từ Nam Anh thành Lệ Nam.

Lệ Nam lần đầu thử sức viết sách.

Tác phẩm gồm 2 phần: ĐenĐỏ. Phần Đen nói về các biến cố, sóng gió, khi hai nhân vật trong sách là Nam Bông và Nam Hoa chịu ảnh hưởng về thể xác lẫn tinh thần, được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của Lệ Nam. Phần Đỏ khai thác sự nhiệt huyết, nỗ lực, đam mê và “sức mạnh nội tại” của hai nhân vật, ở cuối là Phụ lục với các biểu đồ và ý kiến độc giả.

Người mẫu quê Tiền Giang chọn ra 10 câu chuyện trong quá khứ ám ảnh nhất của bản thân làm chất liệu cho phần Đen. Trong lúc viết, cô liên tục bật khóc, cho rằng như vậy thì tác phẩm mới đủ chất xúc tác, chạm tới trái tim khán giả. 

Lệ Nam trải lòng, cô bị trầm cảm từ lúc còn đi học khi thường thụ động, ngồi một mình trong lớp; từng có lúc như “muốn nổ tung”, phải mất thời gian dài để vượt qua. Song, chị gái Nam Em cảm thấy may mắn vì sau các biến cố trong quá khứ, cơ thể cô vẫn nguyên vẹn, bản thân vẫn dám thoát ra khỏi sự tiêu cực, chữa lành cho chính mình và mọi người. Lệ Nam cũng biết ơn những người đã chửi mắng mình, vì nhờ họ mà cô cố gắng hơn. 

Lệ Nam tại sự kiện ra mắt cuốn sách đầu tay.

Lý giải tên quyển sách đầu tay, Lệ Nam cho biết sau phần thi ứng xử của cô về “sức mạnh nội tại” ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, nhiều học sinh khi bước vào kỳ thi đã động viên nhau bằng câu nói này. Vì vậy, cô quyết định viết nội dung trên thành sách để độc giả có thể đồng cảm và tìm thấy “sức mạnh nội tại”, làm chủ cuộc sống.

Hành trình của Lệ Nam tại 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022':

Thí sinh có gương mặt đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết từ nhỏ đã thích viết lách, bản thân có "tâm hồn bay bổng" nhưng gặp khó khăn về ý tưởng, cách hành văn. Với mục tiêu mang tác phẩm đầu tay tới Miss Universe Vietnam 2023, sau khi học hỏi các tiền bối, Lệ Nam đã hoàn thành Sức mạnh của nội tại trong 6 tháng kể từ cuối năm 2022. Cô không tự nhận là nhà văn mà chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm đến độc giả.

Lệ Nam chọn lối hành văn dễ hiểu, gần gũi, xây dựng nội dung truyền cảm hứng, hướng đến đối tượng người đọc là học sinh cấp 3 và sinh viên - độ tuổi quan trọng trong việc định hướng cuộc đời. Nữ người mẫu sinh năm 1996 sẽ tổ chức chương trình tặng sách cho các trường THPT trong thành phố và các địa phương vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, Lệ Nam gửi toàn bộ lợi nhuận thu được tới quỹ chống bạo lực do chính cô sáng lập mang tên Send Our Love, với định hướng xây dựng sân chơi cho các bạn sinh viên tập làm phụ huynh, chăm sóc trẻ em mồ côi.

Lệ Nam cho biết sẽ sớm phát hành rộng rãi tác phẩm đầu tay và ra mắt dưới dạng sách nói, postcard. Nữ người mẫu ấp ủ và đặt tên trước cho hai cuốn sách tiếp theo là Chuyến viễn du linh hồnMỗi chúng ta là một trái đất

Tác phẩm ‘Sức mạnh của nội tại’.

Nguyễn Thị Lệ Nam sinh năm 1996 tại Tiền Giang, cô cao 1,75m, có số đo hình thể 82-60-90cm, là chị gái ruột của Nam Em. Cô từng chiến thắng cuộc thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018, lọt top 16 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, top 9 The Face Vietnam 2018, gần đây nhất là top 18 Miss Universe Vietnam 2023 và sẽ bước vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 15 đến 29/9. Lệ Nam cũng từng tham gia diễn xuất trong web drama Tết này có chồng, Bệnh viện thần ái, phim Đường về có nhau, Hương vị tình thân, thi hát tại Duyên dáng Bolero 2018.

Lệ Nam cho biết Miss Universe Vietnam 2023 là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng mình tham gia vì có kế hoạch ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng vào năm sau, mong muốn được hát trên sân khấu. 

Về mối quan hệ tình cảm hiện tại, nữ người mẫu cho rằng cần thời gian chữa lành, sau đó mới vững vàng để yêu hết mình. 

Thanh Phi