Vốn là ca sĩ kỳ cựu, Lệ Quyên được khán giả yêu mến và kỳ vọng khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. Tuy nhiên, cô từng trở thành tâm điểm bàn tán khi chia sẻ những trải nghiệm không vui trong quá trình tham gia. Việc cô đáp trả antifan bằng những lời lẽ nóng vội, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội những ngày qua cũng khiến không khí về chương trình thêm nặng nề.

lequyen001.jpg
Lệ Quyên nhận nhiều chỉ trích khi tham gia ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’. 

Ám chỉ, đá xéo trên mạng xã hội

Thời gian qua, Trang Pháp và Lệ Quyên bị đồn bất hòa sau khi chung đội trong công diễn 3. Nguyên nhân đến từ một bài viết trên Instagram của Trang Pháp khi đăng ảnh của đội, nhắc tên các thành viên, trừ Lệ Quyên. Ảnh hậu trường Trang Pháp đăng tải cũng vắng mặt “nữ hoàng phòng trà”.

lequyen002.jpg
Lệ Quyên và Trang Pháp từng khá thân thiết ở công diễn 3. 

Trước đó, trên trang cá nhân, Lệ Quyên đăng tâm thư dài ẩn ý ‘ai đó’ đang cố tình chèo lái mọi thứ, phá hỏng công sức của mọi người trong show.

Lệ Quyên viết: "Đối với mình là cuộc vui, game không hơn không kém nhưng với người khác là cả tính mạng, bất chấp tất cả thì mình bị lợi dụng là điều tất yếu. Vơ hết cả đi, có ai cần đâu ngoài cưng, thèm khát vinh quang vì nhạt nhòa? Nhưng có tài, kiên nhẫn và tử tế thế nào khán giả cũng thấy mà, sao cần phải như thế?”.

Lệ Quyên trong công diễn 3:

Sau công diễn 5 gần nhất, Lệ Quyên viết lời cảm ơn ê-kíp trên trang Facebook cá nhân. Dưới phần bình luận, khi một khán giả nhắc đến Trang Pháp, Lệ Quyên trả lời: "Sao tự nhiên lại lôi ai đó vô đây?".

Sau động thái này, nhiều người nhắc lại bài viết "Chị đẹp ham hố, thèm khát vinh quang" được Lệ Quyên đăng tải cách đây không lâu và nghi vấn liên quan đến Trang Pháp. Bình luận của Lệ Quyên càng khiến nhiều khán giả đồn đoán giữa hai nghệ sĩ có mâu thuẫn. Tuy nhiên, Lệ Quyên và Trang Pháp đều chưa lên tiếng xác nhận, chỉ là đồn đoán của khán giả.

lequyen003.jpg
Lệ Quyên chỉ trích một nghệ sĩ trong chương trình.

Cãi nhau tay đôi với khán giả

Trải qua 5 công diễn, tiết mục của đội Lệ Quyên dù đặc sắc hay không, đều vào nhóm an toàn. Điều này khiến cộng đồng mạng từ nghi vấn cô được ban tổ chức nâng đỡ, ưu ái tới bất bình trước kết quả qua mỗi vòng công diễn.

Trước tin đồn này, Lệ Quyên phủ nhận: “Tôi chơi công bằng với ê-kíp cùng tất cả mọi người. Tôi luôn ngẩng cao đầu chơi văn minh và chẳng cần ai chăm chút đặc biệt bởi tôi giành giật để lên đến đâu nữa? Điều này Tổ nghiệp chứng cho con. Nhưng chắc là đã được chú ý rồi thì trong hốc, trong kẹt cũng vẫn được soi kỹ lắm, chắc có lẽ đó gọi là hào quang”. 

lequyen004.jpg
Lệ Quyên bị nghi được ‘dọn đường’ sẵn để chiến thắng.

Sau công diễn 5, mâu thuẫn giữa Lệ Quyên và antifan càng gay gắt khi cô không ngại đáp trả những bình luận tiêu cực trên cả TikTok lẫn Facebook. Cô xưng “chị”, gọi antifan là “cưng”, sử dụng câu từ nặng nề, khó nghe như: “táp”, “ma đói ma khát”, “trơ trẽn”, “gạo muối dán bùa trừ tà”... Nữ ca sĩ còn đáp trả khán giả ngay dưới bài đăng của diva Hồng Nhung. Cách hành xử của Lệ Quyên đang đẩy những tranh cãi đi xa hơn. Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng bình luận về thái độ và hành xử của cô. 

lequyen005.jpg
Nữ hoàng phòng trà gây ồn ào khi đáp trả khán giả.

Những màn đáp trả giọng ca Mưa nửa đêm đã khiến cô "mất điểm" trong mắt khán giả. Trên mạng xã hội, nhiều hội nhóm được lập ra để anti "nữ hoàng phòng trà", có nhóm trong thời gian ngắn có tới gần 16.000 thành viên. Nhiều người không ngại gọi cô là “ca sĩ chợ búa”.

Đây không phải lần đầu Lệ Quyên đáp trả căng thẳng với khán giả. Tháng 3/2023, Lệ Quyên từng gay gắt trước bình luận công kích của một antifan. Nhiều người nhận xét cô nên thay đổi lối hành xử, song đến nay, trở lại với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nữ ca sĩ vẫn chưa thể tiết chế cảm xúc.

Trên mạng xã hội, khán giả khuyên Lệ Quyên nên kiềm chế, không nên để những bình luận tiêu cực làm ảnh hưởng đến cảm xúc. Bởi, sau những tranh cãi, người mang tiếng vẫn là nghệ sĩ.

Nhìn lại hành trình ‘đạp gió rẽ sóng’ của Lệ Quyên, cô để lại nhiều dấu ấn, phô diễn được giọng hát nội lực, mạnh mẽ. Đặc biệt ca khúc Anh do nữ ca sĩ trình bày ở công diễn 5 được nhiều người yêu thích. Cô cũng dám thử sức mình qua các công diễn khi bắt đầu rap, thực hiện vũ đạo mạo hiểm…

Lệ Quyên trình bày Anh ở công diễn 5:

Nhiều người cho rằng, Lệ Quyên từ một 'chị đại' được yêu thích đang dần mất điểm với khán giả chỉ vì những ồn ào không đáng có. Và mất nhiều hơn được khi Lệ Quyên đang tự làm lu mờ công sức của mình khi liên tục đôi co với khán giả.

Khán giả Đ.M bày tỏ: “Xưa giờ chưa từng ghét gì Lệ Quyên vì chị hát quá hay. Nhưng xem chương trình này thấy hơi buồn. Khán giả bức xúc chị cũng có thể bỏ ngoài tai, nếu đôi co thì cũng không nên mang đàn em khác vào. Chắc gì đã là người đó hại gì chị.”

lequyen006.jpg
Nữ ca sĩ cần kiểm soát cảm xúc. 

Sự lên tiếng của khán giả liệu có đủ khiến Lệ Quyên nhìn nhận lại những phát ngôn. Hát hay thôi chưa đủ, khán giả đòi hỏi nhiều hơn ở một người nghệ sĩ khả năng ứng xử chuẩn mực, biết tôn trọng đồng nghiệp và kiểm soát cảm xúc trước những bình luận tiêu cực, ý kiến trái chiều của khán giả.

Mặt trái của gameshow, truyền hình thực tế là có thể gia tăng những áp lực tâm lý rất mạnh đối với người chơi, khán giả ở nhiều khía cạnh, dù trực tiếp hay gián tiếp. Vì vậy, nghệ sĩ hay cả khán giả đều phải tỉnh táo khi chấp nhận tham gia "cuộc chơi" trước những áp lực dư luận, khen chê, mâu thuẫn, tâm lý... Bởi lẽ, các chương trình đều mảng yếu tố giải trí và giá trị của một người không quyết định bởi một gameshow nên cần phải tránh những hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng hình ảnh cá nhân hay cuộc sống của chính mình.

Thảo Nguyên - Khánh Đoan

Bạn ấn tượng hay chưa hài lòng với nghệ sĩ nào ở chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” phiên bản Việt? Hãy gửi cảm nghĩ về địa chỉ banvanhoa@vietnamnet.vn. Xin chân thành cảm ơn!