Tình chỉ đẹp khi vừa bắt đầu là bản ballad nhẹ nhàng, da diết, thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc của người con gái khi yêu.

MV như thước phim đan xen giữa ký ức lứa đôi hạnh phúc và thực tại lẻ loi của cô gái (Lệ Quyên đóng). Cô đi qua những nơi chứa đầy kỷ niệm, đắm chìm trong những ký ức đẹp với người yêu. 

Trong sản phẩm này, Lâm Bảo Châu lên ý tưởng kịch bản, đạo diễn và diễn xuất. Anh không lộ mặt, chỉ xuất hiện thoáng qua trong phần hồi tưởng của cô gái. 

DSCF1234.jpg
Lệ Quyên hát ở sa mạc. Ảnh: NVCC

Sau 5 năm yêu nhau, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu lần đầu hợp tác trong một sản phẩm âm nhạc. Bạn gái nhận xét anh cầu toàn, khó tính, đưa ra nhiều yêu cầu để cô làm mới mình cũng như bớt điệu đà.

"Tôi khâm phục Châu về sự điềm tĩnh, quyết đoán trong mọi việc. Anh không chỉ giúp tôi điều hành ê-kíp mà còn sẵn sàng làm các công việc hậu trường, hỗ trợ mọi người", ca sĩ nói. 

Được bạn trai tiếp sức, Lệ Quyên làm việc không biết mệt trong 3 ngày ghi hình, liên tục di chuyển qua các địa điểm, diễn xuất dưới trời gió lớn, phơi da hàng giờ dưới nắng để bắt cảnh hoàng hôn…

Lệ Quyên coi MV là món quà kỷ niệm tình yêu với Lâm Bảo Châu. Cả hai trải qua nhiều cảm xúc thú vị khi ghi hình. Khi nhận kịch bản, cô không tìm được ai đóng nam chính phù hợp bằng bạn trai.

Quay MV tại Las Vegas, cặp đôi có khoảng thời gian tình tứ, ngọt ngào. Lâm Bảo Châu ôm, bế bổng bạn gái lên còn Lệ Quyên tận hưởng hạnh phúc như thời mới yêu. 

DSCF2261.jpg
Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu. Ảnh: NVCC

VietNamNet hỏi: Nhiều cặp nghệ sĩ trong showbiz Việt kiêng kỵ đóng MV chung vì sợ chia tay, Lệ Quyên không sợ "lời nguyền" đó?, cô bật cười, phản hồi: "Trong cuộc sống, đã chia tay thì không cần đợi đến đóng chung MV. Bởi khi hai người có cuộc sống tự do, tự lập, không ai cần phụ thuộc vào ai dễ khiến mọi thứ mong manh hơn. Giờ tôi mới nghe điều này đấy, lo phết nhỉ? Nhưng đùa vậy thôi, tôi không cho là "lời nguyền" này đúng. Đôi khi chỉ là sự trùng hợp thôi".

Trong sản phẩm mới, Lệ Quyên hào hứng kết hợp với nhóm producer trẻ DTAP. Sau khi thu xong, cô chưa hài lòng, cảm giác "còn thiếu hoặc làm chưa tới".

DTAP đã tìm thấy điều Lệ Quyên trăn trở. Lệ Quyên vui mừng, thu lại cả bài ở phút chót khiến ê-kíp và bạn trai ngạc nhiên. Theo cô, kết quả là bản ballad vẫn mang đậm chất Lệ Quyên trữ tình, day dứt nhưng tươi mới, tích cực cả trong sự tiếc nuối lẫn nỗi đau.