Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh ngày 16/9/1967. Anh mất lúc 7h20' ngày 17/03 tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) do suy tim giai đoạn cuối. Nhạc sĩ Ngọc Châu nổi tiếng với các ca khúc: Thì thầm mùa xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm ngày nay, Mùa thu vàng, Nếu điều đó xảy ra,...  Nhiều năm qua anh gần như không xuất hiện và cũng ít sáng tác khiến thông tin về Ngọc Châu vô cùng ít ỏi. Tin anh đột ngột qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ sốc và tiếc thương.  

{keywords}

Hình ảnh vòng hoa trắng tại lễ tang khiến nhiều người xót xa. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đến tang lễ khá sớm. 

{keywords}

Gia đình nhạc sĩ Ngọc Châu vào viếng. 

{keywords}

Trong lễ tang, một chiếc đàn piano được đặt gần hài cốt của nhạc sĩ Ngọc Châu. Người nghệ sĩ chơi những bản nhạc nổi tiếng do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác. 

{keywords}
{keywords}

Nhạc sĩ Đỗ Bảo, Giáng Son - những người đồng nghiệp đến tiễn nhạc sĩ Ngọc Châu lần cuối.

{keywords}

Lễ truy điệu nhạc sĩ Ngọc Châu. Đại diện Hội nhạc sĩ Việt Nam đọc điếu văn, sau đó ca sĩ Khánh Linh - em gái nhạc sĩ Ngọc Châu đáp tạ.

Khánh Linh nghẹn ngào nói: "Xin gửi một lời chào đến anh trai của em. Xin thay mặt anh trai của em gửi lời chào đến họ hàng nội ngoại, đồng nghiệp, bạn bè lời chào, lời cảm ơn sâu sắc.

Anh trai tôi - nhạc sĩ Ngọc Châu sinh vào mùa thu - mùa đẹp nhất của Hà Nội. Có lẽ vì vậy, trái tim anh luôn vang lên những thanh âm trong trẻo và lãng mạn. Anh đã chọn cho mình một góc riêng lặng lẽ, giản dị và ấm áp. Anh đã làm việc, cống hiến hết mình cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi là em gái, nhưng cũng là thế hệ sau, được anh tạo dựng sự nghiệp, vun đắp kiến thức và hơn hết, được anh trao gửi những lời anh muốn nói qua những tác phẩm của anh. Với anh, tuổi thanh xuân còn mãi. Chia tay nhé, rồi ngày mai ta gặp lại. Tạm biệt anh".

{keywords}

 

{keywords}

Giây phút cuối tiễn đưa nhạc sĩ Ngọc Châu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau lễ viếng, nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ được đưa đi an táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

Phút mặc niệm trong tiếng nhạc do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác

Mai Linh
Ảnh, clip: Phạm Hải

Dàn sao Việt tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi ở tuổi 55

Dàn sao Việt tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi ở tuổi 55

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Ngọc Châu ở tuổi 55 khiến nhiều người sốc và đau xót. Rất đông nghệ sĩ đã đến nhà tang lễ trưa 19/3 để tiễn biệt tác giả 'Thì thầm mùa xuân'.

Khoảnh khắc xúc động nhất tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu

Khoảnh khắc xúc động nhất tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu

Tiếng piano do nghệ sĩ Huỳnh Đinh Quang Minh thể hiện ca khúc "Tạm biệt" - một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Châu trong tang lễ trưa 19/3 khiến nhiều người xúc động.