- Sáng ngày 11/10, Lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức xúc động tại chùa Làng Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

{keywords}
Lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại chùa làng Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) vào sáng ngày 11/10.

Lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được nhân dân làng Cót (nay là phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức trang nghiêm, xúc động trong buổi sáng ngày 11/10.

Ngôi chùa làng cổ kính ngày hôm nay đã trang hoàng bàn thờ trang nghiêm; ảnh thờ Đại tướng được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm bàn thờ. Thượng tọa Thích Hạnh Tùng, chủ trì chùa Cót, chủ trì buổi lễ.

{keywords}

{keywords}
Lễ dâng hương của đoàn tế nữ chùa làng Cót.

Rất nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, người dân, các em trong tuổi đi học… đã đến dân hương trước bàn thờ đặt di ảnh Đại tướng.

Đoàn quân nhạc tấu lên những bản nhạc bi tráng; đoàn tế nữ của chùa làng tổ chức dâng hương lên Đại tướng… Sau những nghi thức này, lần lượt các cá nhân lên thắp nén nhang thành kính dâng lên Đại tướng.

Mặc dù thời điểm Quốc tang Đại tướng bắt đầu vào 12h cùng ngày, tuy nhiên, lễ tưởng niệm Đại tướng đã được người dân làng Cót tổ chức sớm hơn, với những nghi thức trang nghiêm, tôn kính.

{keywords}
Thượng tọa Thích Hạnh Tùng chủ trì buổi lễ.

{keywords}

Các cựu chiến binh, các cụ lão thành nghỉ hưu...

{keywords}
và đông đảo người dân phường Yên Hòa thành kính trước ban thờ Đại tướng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Kiên Trung

Ảnh: Đỗ Mạnh Hùng