{keywords}
Lee Hyori (10/5/1979) là nữ ca sĩ, vũ công, người mẫu nổi tiếng Hàn Quốc. Cô được biết đến như một gương mặt xuất sắc đại diện cho thế hệ thần tượng đời đầu của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
{keywords}
Lee Hyori bắt đầu sự nghiệp ca hát với tư cách là trưởng nhóm nhạc nữ Fin.K.L. Nhóm nhạc 4 thành viên này ra mắt chính thức vào ngày 22/5/1998 với đĩa đơn đầu tiên Blue Rain. Trong đó, ca khúc To My Boyfriend trở thành bản hit đầu tiên trong hàng loạt ca khúc nổi tiếng của nhóm. 
{keywords}
Kể từ khi tách khỏi nhóm và phát triển sự nghiệp đơn ca từ năm 2003, Lee Hyori nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi được quan tâm hàng đầu trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Đồng thời, sau khi phát hành ca khúc Fine Killing Liberty năm 2005, Fin.K.L gần như tan rã và không còn xuất hiện trên bất cứ chương trình truyền hình hay chương trình âm nhạc nào.
{keywords}
Album đầu tay solo của Lee Hyori được phát hành tháng 8/2003 với tên gọi Stylish…E. Ca khúc 10 minutes trở thành một trong những bản nhạc để đời của cô khi càn quét các giải thưởng âm nhạc uy tín nhất của Hàn Quốc, bao gồm Daesang (giải thưởng dành cho nghệ sĩ sở hữu album được phát hành trong năm có số lượng bán ra nhiều nhất) và 7 giải thưởng Nghệ sĩ của năm.
{keywords}
Sự nổi tiếng của cô được cộng đồng mạng gọi là Hội chứng Hyori. Truyền thông Hàn Quốc từng so sánh năm 2003 là ''Năm của Hyori'' vì cô xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trở thành biểu tượng sexy được khán giả Hàn Quốc công nhận.
{keywords}
Tháng 1/2005, nữ ca sĩ lần đầu xuất hiện trong bộ phim truyền hình Three Leaflover của đài SBS. Tuy nhiên, bộ phim dài 16 tập nhận được tỉ suất người xem thấp, luôn dưới 10% và bản thân cô nàng bị chỉ trích vì diễn xuất.
{keywords}
 
{keywords}
Album thứ hai Dark Angel của Hyori ra mắt tháng 2/2006 nhưng không được đánh giá cao vì ca khúc Get Ya bị kiện sao chép lại Do Something của Britney Spears. Năm 2008, It's Hyorish - album thứ 3 tạo nên tiếng vang lớn, khẳng định vị trí Nữ hoàng Kpop của Hyori khi ca khúc U-Go-Girl và Hey!Mr.Big đều trở thành những ca khúc đình đám lớn trong năm. Album thứ 4 H-Logic đánh dấu sự trở lại với phong cách thời trang và âm nhạc đầy cá tính và mới lạ. 
{keywords}
Năm 2013, sự nghiệp diễn xuất của cô nàng khởi sắc hơn khi trở lại màn ảnh nhỏ ấn tượng với vai diễn trong bộ phim truyền hình If In Love... Đồng thời, nữ ca sĩ còn tham gia series phim On Air với tư cách khách mời. 
{keywords}
 
{keywords}
 Năm 2012, cô cho xuất bản cuốn sách ảnh về cuộc sống đời thường với chú chó Soonshim mà cô nhận nuôi từ trung tâm cứu trợ động vật. 
{keywords}
Cô kết hôn với nhạc sĩ Lee Sangsoon, người chơi guitar trong ban nhạc rock Roller Coaster vào ngày 1/9/2013 tại đảo Jeju. Được biết, cả hai đều là thành viên của một nhóm bảo vệ quyền động vật và bắt đầu hẹn hò sau khi hợp tác với nhau tháng 7/2011 bằng một ca khúc mà Lee Hyori thu âm nhằm ủng hộ các trại cứu trợ động vật. Kể từ khi kết hôn, Lee Hyori thay đổi hoàn toàn từ tư duy sống, phong cách âm nhạc tới thời trang. Âm nhạc của cô trở nên sâu lắng, trang phục của Lee Hyori cũng trở nên đơn giản, kín đáo. Đồng thời, cuộc sống của cô dường như đơn giản hơn khi mỗi ngày đều làm vườn, nấu ăn, trò chuyện cùng chồng và tập yoga.
{keywords}
Tháng 5/2015, nữ nghệ sĩ tuyên bố đóng blog cá nhân và tắt tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của mình, cho biết sẽ dừng tất cả các hoạt động truyền hình lại. Đến cuối năm, cô nàng khiến người hâm mộ bất ngờ khi thông báo mình sẽ tạm rời khỏi ngành giải trí, nghỉ ngơi trong 2 năm để có thời gian cho bản thân. Tuy nhiên, tháng 11/2016, cô xác nhận ký hợp đồng với Kiwi Media Group và chuẩn bị cho ra mắt album mới vào năm 2017. Cô cũng sử dụng mạng xã hội trở lại, đặc biệt là đăng hình trên instagram.
{keywords}
Tháng 4/2017, cô và chồng mình công bố sẽ tạo ra một chương trình tạp kỹ mới mang tên Hyori's Homestay kể về cuộc sống của họ tại đảo Jeju. 
{keywords}
Sau một khoảng thời gian tạm ngưng với âm nhạc, album thứ sáu của cô, Black, cũng được phát hành vào tháng 7/2017 với phong cách trưởng thành và mộc mạc hơn. Cô cũng thể hiện sự tâm huyết của mình khi tham gia viết lời và sáng tác hầu hết các ca khúc trong album.
{keywords}
Trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lee Hyori trở nên nổi tiếng với hình tượng sexy, trưởng thành, ngoại hình hoàn hảo với làn da ngăm và vòng eo thon gọn. Nhờ vẻ ngoài gợi cảm, cô được mời làm người mẫu cho các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng và là gương mặt quen thuộc của các tờ tạp chí Hàn Quốc. Năm 2011, cô xếp thứ 9 trong số 100 người phụ nữ sexy nhất thế giới do trang top100sexiestwomen thực hiện.
{keywords}
Ngoài ra, Lee Hyori còn sở hữu một nguồn tiền khổng lồ từ bất động sản. Ngày 24/7/2019, truyền thông Hàn Quốc cho biết cô nàng bán căn hộ cao cấp ở Nonhyeondong (Seoul, Hàn Quốc) với giá 3,8 tỷ won (3,2 triệu đô). Cô nàng còn bán 2 căn nhà khác của mình tại Samsungdong (Seoul, Hàn Quốc) và đảo Jeju. Tổng giá trị 3 khối bất động sản lên tới 7,3 tỷ won (hơn 6 triệu đô).

Video trình diễn ca khúc Bad Girls: 

Khánh Ngọc

IZ*ONE thiết lập kỷ lục bán album mới

IZ*ONE thiết lập kỷ lục bán album mới

 - Kỷ lục này của nhóm được thiết lập nhờ album mới Bloom*IZ.