– Nguyễn Thị Thúy Anh, thí sinh sẵn sàng bác bỏ quan điểm “Không tiền cạp đất mà ăn” nhằm thể hiện chính kiến về khái niệm tình yêu vật chất đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo, xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi kinh tế.

Vừa qua, vòng chung kết Duyên dáng Sinh viên Kinh tế 2015 được diễn ra với sự đầu tư, quy mô hoành tráng tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã trở thành một sự kiện thu hút sự chú ý của các bạn trẻ. 

Đặc biệt, phần thi ứng xử của thí sinh Nguyễn Thị Thúy Anh với câu trả lời hoàn toàn thuyết phục, bác bỏ phát ngôn “Không tiền cạp đất mà ăn” của Ngọc Trinh để bảo vệ quan điểm của mình đã khiến hội trường dậy sóng.

{keywords}
Hoa khôi Kinh tế Nguyễn Thị Thúy Anh.

Trước câu hỏi của ban giám khảo: “Thời gian gần đây, có nhiều bạn trẻ có phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội, sẵn sàng vì tình yêu vật chất, quan điểm của bạn thế nào?”, Thúy Anh tự tin chia sẻ: “Tình yêu gắn liền với vật chất, đó là một điều không sai. Trong xã hội ngày nay, để có được tiền tài, vật chất không phải là điều dễ dàng mà đó chính là sự cố gắng, nỗ lực vươn lên để có được thu nhập và tiền tài ổn định. Chính vì vậy, đó là nền tảng vững chắc để xây đắp tình yêu”.

Người mẫu Tạ Quang Hùng – giám khảo cuộc thi đã tiếp tục hỏi cô về câu nói “Không tiền cạp đất mà ăn” đã từng làm dậy sóng dư luận và yêu cầu Thúy Anh thể hiện quan điểm của mình. Không hề bị ban giám khảo làm cho nao núng, cô sinh viên Kinh tế trả lời dí dỏm, thông minh: “Nếu như ngẫm nghĩ lại thì câu nói 'Không tiền cạp đất mà ăn' không đúng, bởi vì bây giờ đất không phải là rẻ đâu thưa quý vị”.

Cô cũng cho biết thêm: “Em nghĩ câu nói này không có nghĩa tiêu cực, mà là động lực cho tất cả chúng ta. Tiền không phải là duy nhất nhưng tiền có thể quyết định được cuộc sống của chúng ta như thế nào. Chính vì vậy hãy cố gắng, nỗ lực trau dồi đạo đức, trí thức để tự tay mình tìm kiếm thu nhập. Vì khi có thu nhập sẽ có thể tìm kiếm hạnh phúc của chính mình, đó là động lực giúp chúng ta cố gắng”.

{keywords}
Thúy Anh xuất sắc đang quang ngôi vị Hoa khôi.

“Về bản chất, người nổi tiếng đó cho rằng tiền quá quyết định cuộc sống của cô ấy, em thấy rằng việc phát ngôn như vậy cũng nhằm bảo vệ quan điểm sống của chính mình. Đó chính là phải nỗ lực kiếm tiền để có thể tự tin, bản lĩnh kiếm tiền bằng sức lao động của mình”, Thúy Anh cho biết thêm.

Phần trả lời thông minh, hóm hỉnh của Thúy Anh đã nhận được sự đồng tình của hầu hết những khán giả tham dự đêm thi chung kết và đem lại cho cô danh hiệu Hoa khôi cũng như giải phụ người đẹp trí tuệ. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho nhan sắc, sự thông minh của thí sinh này, đặc biệt là khi cô lựa chọn quan điểm rất hiện đại. về tình yêu vật chất và sẵn sàng tự tin bảo vệ chính kiến của mình.

Linh Đan