Lenovo vừa tung ra thị trường Trung Quốc thế hệ tiếp theo của dòng máy chơi game Legion, chiếc Legion 2 Pro. Chiếc máy dùng chip Snapdragon 888 mạnh nhất hiện nay và có thiết kế theo hướng nằm ngang để hỗ trợ chơi game.

{keywords}

So với các smartphone chuyên chơi game trên thị trường, Lenovo Legion 2 khác biệt vì có thiết kế tối ưu cho kiểu cầm ngang thay vì thẳng đứng. Kiểu dáng này giúp người chơi game cầm thoải mái và dễ thao tác hơn.

{keywords}

Cụm camera và tản nhiệt phía sau máy được làm lồi lên so với thế hệ trước. Phần nổi lên này giúp người sử dụng dễ có điểm tựa khi cầm máy, đồng thời khiến máy trông mạnh mẽ hơn và có không gian rộng rãi để chứa nhiều chi tiết.

{keywords}

Chiếc máy được trang bị quạt tản nhiệt ngay góc, sẽ phát sáng khi hoạt động hết công suất. Quạt lấy không khí từ bên ngoài để làm mát bo mạch, sau đó thổi khí ra hai khe bên hông. Qua thử nghiệm, quạt vẫn phát tiếng ồn nhưng êm hơn một chút so với Nubia Red Magic 6.

{keywords}

Ở phần lồi lên này, Lenovo đặt khe thoát gió sau khi làm mát, đồng thời đặt nút nguồn và một trong hai cổng sạc USB-C của máy. Chiếc máy có tổng cộng hai lỗ sạc để đạt công suất lên đến 90W.

{keywords}

Điểm đặc biệt khác của Lenovo Legion 2 Pro là sở hữu camera trước bật lên từ bên hông máy. Camera selfie này có độ phân giải cao, 44MP, dùng để chụp ảnh hoặc live stream. Khi chơi game, người chơi có thể bật camera lên để vừa chơi game, vừa thấy video của mình - một hình thức phục vụ cho stream game.

{keywords}

Chiếc máy của Lenovo có màn hình lên đến 6,92 inch, vào hàng lớn nhất hiện nay. Màn hình sử dụng công nghệ AMOLED của Samsung độ phân giải Full HD+ (1080 x 2460 pixels), với tần số quét 144Hz.

{keywords}

Hai đầu của màn hình có viền hơi dày, giúp cho người chơi khi cầm vào sẽ không bị chạm vào màn hình cảm ứng. Lenovo cũng trang bị hai loa kích thước khá to đặt hai bên với âm lượng đủ lớn để chơi game hay xem video, nghe nhạc.

{keywords}

Ngay phía trên máy, nơi đặt ngón trỏ, là các phím điều khiển L1/L2, R1/R2. Bốn phím điều khiển dùng cảm ứng lực, tương tự chiếc Asus ROG Phone 5. Cảm ứng lực chỉ có tác dụng khi người chơi ấn mạnh vào phím, cho phép người chơi game vẫn để ngón trỏ ở đây, khi nào cần thao tác thì bấm mạnh. Điều này giúp game thủ được nghỉ ngơi ngón tay, không sợ chạm vào phím như kiểu cảm ứng thông thường.

{keywords}

Chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ: Snapdragon 888, RAM 12-16GB, ROM 128-256-512GB, do đó có thể cài đặt ở mức cao nhất khi chơi game nặng.

{keywords}

Bên cạnh cổng USB-C bên hông, Lenovo Legion 2 Pro còn có cổng khác ở một đầu, để cắm hai dây sạc cùng lúc.

{keywords}

Khi cắm cùng lúc hai dây sạc vào máy, Legion 2 Pro đạt được công suất 90W để sạc viên pin 5.000mAh. Khi chỉ cắm một sợi, công suất sạc ở mức 65W.

Cửa hàng Mobile City (Hà Nội) cho biết chiếc smartphone của Lenovo chỉ vừa có hàng tại Việt Nam sau khi ra mắt tại Trung Quốc. Máy đang bán giá 13,65 triệu đồng, thấp hơn khoảng 1 triệu so với chiếc máy đối thủ là Asus ROG Phone 5.

Hải Đăng (Ảnh: Minh Đức)

Lenovo Legion Phone 2 Pro ra mắt, RAM 16GB, giá từ 13 triệu đồng

Lenovo Legion Phone 2 Pro ra mắt, RAM 16GB, giá từ 13 triệu đồng

Lenovo vừa tung ra mẫu máy Legion Phone 2 Pro chuyên gaming, với giá bán từ 565USD, bán ra tại Trung Quốc, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương.