Amar Babu, Chủ tịch Lenovo châu Á - Thái Bình Dương, người phụ trách hoạt động ở Đông Nam Á, Australia, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và Đài Loan (Trung Quốc), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia rằng có "sự phấn khích xung quanh toàn bộ danh mục PC AI".

qfqu6c1j.png
Lenovo đang tập trung mạnh vào danh mục PC AI. (Ảnh: Shutterstock)

Ông chia sẻ việc điều chỉnh hàng tồn kho đang được tiến hành trên thị trường PC và Lenovo "tin rằng điều tồi tệ nhất đã ở phía sau". Tuy nhiên, công ty vẫn "lạc quan một cách thận trọng" về dự báo này.

"Từ đây, chúng ta sẽ bắt đầu thấy tăng trưởng trở lại", sếp lớn Lenovo nói.

Theo kết quả sơ bộ của hãng nghiên cứu thị trường IDC, các lô hàng PC toàn cầu vào năm 2023 đã giảm 13,9% so với năm 2022, đánh dấu năm giảm thứ hai liên tiếp. Nhu cầu PC, vốn tăng vọt trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19 do xu hướng làm việc tại nhà và học từ xa, vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.

Các hãng công nghệ Mỹ như Microsoft và Intel đang đặt cược vào một loại PC AI mới cho phép mọi người sử dụng AI hiệu quả hơn bằng cách xử lý dữ liệu trên chính thiết bị.

Ông Babu cho biết Lenovo cũng "tập trung rất nhiều vào việc xây dựng chiến lược AI" thông qua hợp tác với các công ty này. Ông chỉ ra những người mua PC trong thời kỳ đầu Covid-19 sẽ trở lại và mua mới thiết bị.

Ngoài mảng kinh doanh thiết bị như PC và điện thoại thông minh, Lenovo còn kinh doanh một loạt các sản phẩm dịch vụ khác như máy chủ và dịch vụ công nghệ thông tin. Ông Babu dự đoán AI tạo sinh được ứng dụng rộng rãi sẽ nâng cao nhu cầu về mọi thứ, từ dịch vụ đám mây đến máy chủ công ty và thiết bị cá nhân.

Về hoạt động kinh doanh của Lenovo tại châu Á - Thái Bình Dương, ông nhấn mạnh công ty sẽ tăng cường nỗ lực phát triển thị trường Ấn Độ, sau các thị trường như Nhật Bản, Australia và Đông Nam Á, nơi Lenovo là nhà sản xuất máy tính hàng đầu. Lenovo hiện đứng thứ hai ở Ấn Độ, sau HP. Mục tiêu của hãng là trở thành số 1.

(Theo Nikkei)