1. "Nếu cậu không hài lòng, cậu có thể tự kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng và kèm theo đó, chúng tôi sẽ trả tiền cho Messi", Florentino Perez đánh bài ngửa với Cristiano Ronaldo hồi mùa hè 2018.

Khi ấy, Real Madrid vừa thắng Liverpool 3-1 trong trận chung kết Champions League ở Kiev, Ukraine. Một cuộc chiến mà Ronaldo tương đối nhạt nhòa và Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp (Karim Benzema ghi bàn còn lại).

{keywords}
Messi là khao khát của Chủ tịch Perez

Trở về từ Kiev, Ronaldo gặp Chủ tịch Perez và yêu cầu được nâng lương lên mức cao hơn. Anh cho rằng mình xứng đáng hơn thu nhập 21 triệu euro - cao nhất lịch sử tiền lương của "Los Merengues".

Perez không đồng ý. Ông tôn trọng Ronaldo nhưng rất nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với Messi.

Trong những nhiệm kỳ làm chủ tịch ở Santiago Bernabeu, Perez nhiều lần muốn biến Messi thành thương vụ Luis Figo mới (từ Barcelona đến Real Madrid năm 2000, cho đến giờ nếu nhắc lại vẫn là nỗi đau của CLB xứ Catalunya).

Không có sự thỏa hiệp từ ông trùm ngành xây dựng thương mại Tây Ban Nha, Ronaldo ra đi. Anh chọn Juventus và sự nghiệp đi xuống cho đến nay, về mặt danh hiệu cũng như thành tích cá nhân.

2. Perez đã biết về Messi không lâu sau khi ông bước thắng cử chủ tịch Real Madrid và hoàn thành cú "bom tấn" lịch sử Luis Figo.

Mùa Thu 2000, sau thời gian bị các CLB ở Argentina từ chối vì mắc chứng rối loạn hormone tăng trưởng, Messi được gửi sang Tây Ban Nha thông qua người thân để tìm kiếm hy vọng thay đổi cuộc sống.

Charly Rexach, khi ấy là giám đốc đội một Barca, muốn ký hợp đồng với cậu bé đến từ Rosario ngay lập tức, nhưng BLĐ Barca do dự.

{keywords}
Messi suýt chuyển đến Real Madrid trước khi trở thành nỗi ám ảnh của CLB thủ đô

Sau cùng, trước Giáng sinh 2000, Rexach quyết định kéo Leo về học viện La Masia. Không có sự chuẩn bị nào, tất cả đều vội vàng và hợp đồng được viết vội trên tờ giấy ăn mà cho đến nay vẫn được lồng trang trọng trong một tủ kính ở phòng truyền thống Barca.

Gia đình Messi chuyển đến thành phố Barcelona từ tháng Hai năm 2001. Trong khi các thành viên gia đình gặp khó khăn để thích nghi với cuộc sống xa lạ, thì Leo đối mặt với một rắc rối.

Vào dịp mùa Thu 2001, Barca thay đổi GĐTT. Javier Perez Farguell xuất hiện và ông choáng váng trước đãi ngộ mà Messi được hưởng: 100 triệu peseta mỗi mùa (tương đương 601.000 euro thời điểm này).

"Cậu ta nghĩ mình là ai? Maradona? Hãy dừng việc này lại và để cậu ấy trở lại Argentina", Perez Farguell đưa ra thông điệp cho cấp dưới trong phòng quản lý thể thao.

Ở Barca, người ta lập luận một điều khoản tránh trả tiền quá cao cho trẻ em, điều mà trước đây chưa được đề cập đến. Tại Madrid, hầu như mọi người đồng ý chi thêm tiền để lấy Messi về học viện La Fabrica của mình.

Real Madrid đã sẵn sàng mọi thứ, nhưng GĐTT Jorge Valdano chưa muốn đưa ra đề nghị chính thức để không xảy ra tranh cãi với Barca, khi dư âm vụ Luis Figo còn nóng hổi.

"Tôi nghĩ chúng tôi ta sẽ đến Madrid", đó là những gì được nghe thấy trong căn phòng nơi Messi và gia đình gặp luật sư của họ.

May mắn cho Barca vì Messi đã không đổi phe. Người Madrid có lẽ trách Valdano rất nhiều bởi sự chậm chạp của ông. Phần còn lại là câu chuyện lịch sử như chúng ta đã biết.

3. Sự xuất hiện của Messi trên sân cỏ đã mở ra những trang hào hùng nhất lịch sử Barca.

{keywords}
Messi muốn tìm lại chính mình khi tái ngộ Real Madrid

Cùng với anh, Barca giành 34 danh hiệu khác nhau. Trong đó, có 10 chức vô địch La Liga và 4 lần đoạt Champions League. Cá nhân cầu thủ sinh năm 1987 có 7 danh hiệu Quả bóng Vàng.

Messi không ghi bàn vào lưới Real Madrid trong 7 lần gặp nhau gần nhất, nhưng anh đang giữ kỷ lục với 26 lần làm tung lưới CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Leo là nỗi ám ảnh lớn nhất của Real Madrid từ đầu thế kỷ 21. "Cơn ác mộng lớn nhất đang đến", tờ AS viết khi Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn cho PSG trong 2 trận gần đây, trước khi bước vào lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Từ khi đến PSG, cầu thủ người Argentina chưa đạt được phong độ tốt nhất vì nhiều yếu tố khác nhau.

Khi PSG tiếp Real Madrid, Messi gặp địch thủ lớn nhất cuộc đời bóng đá của mình. Những cảm xúc của một người mang trong mình niềm kiêu hãnh Barca trỗi đây.

Người hâm mộ Paris đang chờ đợi phiên bản tốt nhất của Messi, kết hợp cùng Kylian Mbappe và Neymar giúp đội nhà đánh bại Real Madrid, trước khi hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Âu.

Kim Ngọc

Xem trực tiếp PSG vs Real Madrid ở kênh nào?

Xem trực tiếp PSG vs Real Madrid ở kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp trận đấu giữa PSG vs Real Madrid, thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cup C1.

PSG vs Real Madrid: Đêm Paris rực lửa

PSG vs Real Madrid: Đêm Paris rực lửa

Dưới cái lạnh của mùa đông nước Pháp, PSG và Real Madrid hứa hẹn cuộc chiến rực lửa ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sao PSG thận trọng trước Real Madrid

Sao PSG thận trọng trước Real Madrid

Achraf Hakimi thể hiện sự thận trọng khi đánh giá PSG và đối thủ Real Madrid cùng có 50% cơ hội giành vé vào từ kết Champions League.