Với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, Bayern Munich sớm chiếm thế thượng phong và uy hiếp khung thành của đội chủ nhà Lazio.

Phút 9, hậu vệ Lazio mắc sai lầm chết người khi chuyền về bất cẩn để Lewandowski cướp được bóng, anh loại bỏ thủ môn của chủ nhà trước khi dứt điểm vào lưới trống.

{keywords}
Lewandowski không ngừng ghi bàn cho Bayern

Thừa thắng xông lên, "Hùm xám" xứ Bavaria tiếp tục làm chủ cuộc chơi và có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 24. Musiala, cầu thủ bước sang tuổi 18 vào ngày 27/2 tới đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Cuối hiệp một, Coman khuấy đảo hàng thủ Lazio trước khi kiến tạo để Sane dứt điểm tung lưới thủ thành lão luyện Pepe Reina lần thứ 3.

Ngay sau khi hiệp hai trở lại, Sane bứt tốc dũng mãnh trước khi tạt bóng khó chịu khiến Francesco Acerbi trong nỗ lực lao về phòng ngự vô tình phá bóng vào lưới nhà, "tặng" cho đội khách bàn thắng thứ tư.

{keywords}
Musiala đạt cột mốc đáng nhớ với bàn thắng ở Champions League khi chưa đầy 18 tuổi

Những nỗ lực của Lazio giúp được đền đáp bằng bàn rút ngăn cách biệt ở phút 49. Hàng phòng ngự của Bayern chơi thiếu quyết liệt để Correa đi bóng và dứt điểm dễ dàng hạ gục thủ thành Neuer. 

Những phút còn lại của hiệp hai, Bayern còn tạo ra thêm một vài cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Bên phía chiến tuyến, Lazio cũng bất lực trong việc làm rung mành lưới Neuer lần thứ hai.

Thắng trận đậm đà 4-1, Bayern coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Bởi trận lượt về, vào ngày 18/3 tới, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã vượt qua Atletico 1-0 nhờ pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Giroud.

Ghi bàn

Lazio: Correa (49')

Bayern Munich: Lewandowski (9'), Musiala (24'), Sane (42'), Francesco Acerbi (47' phản lưới)

Đội hình ra sân:

Lazio: Reina, Patric, Acerbi, Musacchio, Lazzari, Milinkovic-Savic, Lucas, Alberto, Marusic, Correa, Immobile

Bayern Munich: Neuer, Sule, Boateng, Alaba, Davies, Kimmich, Goretzka, Musiala, Sane, Coman, Lewandowski

Nghĩa Hưng