Cũng theo Lexus, người dùng đang chi nhiều tiền hơn cho xe cỡ nhỏ. Thực tế này buộc hãng xe sang như Lexus phải có đối sách ứng phó.

Lexus can nhac san xuat xe hang A hinh anh 1

Concept Lexus LF-SA giới thiệu năm 2015.

Phát biểu bên lề triển lãm xe Tokyo Motor Show 2019, phó chủ tịch điều hành Koji Sato của Lexus đề cập tới hướng tiếp cận mới. Tuy nhiên, Autocar cho biết đây mới chỉ là giả định, còn thực tế tới đâu vẫn là câu chuyện thời gian.

“Nhỏ hơn không có nghĩa phải rẻ hơn ngay. Xu thế đang thay đổi. Không thể nói chúng tôi sẽ làm theo, nhưng quả thực chúng tôi đang cân nhắc tất cả cơ hội”, ông Koji Sato nói.

Lexus can nhac san xuat xe hang A hinh anh 2

Được đóng khung với mác xe sang, sẽ rất khó để Lexus sản xuất xe giá rẻ.

Vậy cơ hội ở đây là gì? Liệu đó có phải SUV chạy phố dưới mẫu UX hiện tại hay không? Crossover cỡ nhỏ này đang có giá khởi điểm 38.688 USD tại Anh, nên nếu muốn rẻ hơn, giá xe mới phải thấp hơn cả mẫu CT già nua (33.959 USD).

Một khả năng khác là chiếc hatchback hạng A có kích cỡ tương đương Toyota Aygo. Trước đây, Lexus từng có ý tưởng này khi giới thiệu concept LF-SA năm 2015. Với kích thước dài x rộng x cao là 3.450 x 1.700 x 1.430 mm, LF-SA với thiết lập 2+2 thậm chí còn ngắn hơn Volkswagen Up.

Lexus can nhac san xuat xe hang A hinh anh 3

Trước Lexus có Aston Martin phát triển xe cỡ nhỏ chạy phố, giá rẻ hơn mặt bằng chung của hãng.

Cách đây vài năm, Aston Martin cũng có ý tưởng tương tự nhưng lại xuất phát từ động cơ hoàn toàn khác: đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới.

Aston Martin đã hợp tác với Toyota và bắt đầu thiết kế lại iQ năm 2011. Mẫu xe mới Cygnet ra đời sau đó với kỳ vọng bán được 4.000 xe/năm.

Tuy nhiên, số liệu của CarSalesBase cho biết Aston Martin chỉ bán được 261 chiếc năm 2011, 172 xe năm 2012, 131 xe năm 2013 và 29 xe năm 2014.

Giá bán quá cao (38.810 USD) cho xe cỡ nhỏ chạy phố như Cygnet là nguyên nhân dẫn tới thất bại.

 

Theo Zing

 

Xe sang Lexus, Camry bán giá siêu rẻ ở Việt Nam

Xe sang Lexus, Camry bán giá siêu rẻ ở Việt Nam

Trong bảng thông tin đấu giá công khai của Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) không khó để tìm kiếm những chiếc xe ô tô sang tiền tỷ nhưng thanh lý với giá rẻ bèo.