Lexus sẽ phát triển hatchback thay cho sedan vì không muốn cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan sắp ra mắt. Đó sẽ là mẫu hatchback 2 cửa cỡ nhỏ đi trong phố, Autocar cho biết.

Lexus phat trien hatchback moi - co nho, 2 cua, di trong pho hinh anh 1

Xe điện đầu tiên của Lexus được phát triển từ concept Lexus LF-SA.

Thiết kế hình khối của concept này được cho lấy cảm hứng từ concept Lexus LF-SA lộ diện năm 2015. Tokyo Motor Show tháng 10 tới đây sẽ là dịp Lexus ra mắt concept xe điện đầu tiên.

Thiết kế xe điện chạy phố của Lexus mang hơi hướm tương lai, khác hẳn với kiểu dáng xe hiện tại của hãng. Trưởng nhóm thiết kế xe sang của Toyota, Koichi Suga, nói với Autocar rằng chủ tịch Akio Toyoda đã bật đèn xanh cho dự án này, đồng thời đã chốt mẫu thiết kế cuối cùng.

Lexus phat trien hatchback moi - co nho, 2 cua, di trong pho hinh anh 2

Concept hatchback chạy điện của Lexus sẽ lộ diện trong tháng 10.

Mẫu xe điện đầu tiên của Lexus được cho sẽ cải thiện hệ thống thông tin giải trí, vốn hứng chịu nhiều chỉ trích của người dùng trong thời gian qua. Theo đó, xe sẽ có hai màn hình đặt hai bên vô lăng.

Autocar cũng cho biết Toyota và Lexus sẽ tập trung vào xe điện trong thập kỷ tới, với kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe điện vào năm 2025. Hãng xe Nhật đang đầu tư nhiều nguồn lực cho phát triển môtơ điện.

 

Theo Zing

Xe hatchback hạng B giảm giá kỷ lục rẻ ngang xe hạng A

Xe hatchback hạng B giảm giá kỷ lục rẻ ngang xe hạng A

Trong phân khúc hatchback hạng B, các mẫu xe như: Honda Jazz, Mitsubishi Mirage hay Suzuki Swift đều có xu hướng giảm giá mạnh trong tháng 7 canh tranh trực tiếp với phân khúc hạng A.