Viền máy là tính năng khá quan trọng đối với màn hình cảm ứng vì nó ngăn bạn lỡ tay chạm phải màn hình khi đang sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích bộ phận này vì nó quá dầy. LG mới đây giới thiệu công nghệ tấm màn hình LCD mới có kích thước 5.3 inch, độ phân giải 1080p và đặc biệt viền máy gần như “vô hình” vì chỉ mỏng 0,7mm.

Để có được viền màn hình mỏng như thế này, LG sử dụng công nghệ có tên gọi Advanced In-Cell Touch (AIT) đầu tiên trên thế giới, nén tấm cảm ứng vào trong mô-đun LCD, giảm tối đa diện tích xung quanh tấm nền. Thay vì dùng băng dính hai mặt gắn tấm LCD vào hệ mạch điện và đèn hậu, LG lại dùng đến chất dính khác không chỉ làm viền mỏng hơn mà còn ngăn chặn việc lọt sáng, chống bụi, chống nước, cải thiện độ bền vì keo ngày càng cứng hơn. Ngoài ra, công nghệ màn hình mới còn có chi phí sản xuất rẻ hơn so với truyền thống.

Viền màn hình siêu mỏng là một trong các yếu tố được mong đợi nhất mỗi lần ra mắt iPhone mới song cho đến iPhone 6 và 6 Plus, Apple không biến nó thành hiện thực. Điều tuyệt vời ở đây là có vẻ LG thực sự có ý định sản xuất đại trà từ tháng 11 thay vì chỉ dừng lại ở mục đích trình diễn, thể hiện sức mạnh công nghệ của mình. Tuy nhiên, LG lưu ý chúng sẽ xuất hiện tại Trung Quốc đầu tiên do khách hàng tại đây có nhu cầu mạnh với smartphone màn hình lớn.