Nếu như OLED tỏ ra vượt trội nhờ các điểm ảnh tự phát sáng, cho ra chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, thì LCD vẫn có lợi thế của mình nhờ mức giá cạnh tranh, độ sáng cao hay dễ tạo ra các model có kích thước lớn. Bởi thế, hai công nghệ này vẫn được nhiều nhà sản xuất phát triển song song.

Ở phân khúc TV LCD, LG không bị bó buộc trong các giới hạn hiện tại mà liên tục nghiên cứu cải tiến. Thành quả là dòng TV QNED ra đời, duy trì các lợi thế vốn có, đồng thời giải quyết các hạn chế của TV LCD truyền thống bằng cách thêm vào hệ thống đèn nền mini LED, chấm lượng tử Quantum Dot cũng như các hạt màu Nano Cell.

TV LG QNED - sản phẩm của công nghệ cải tiến

QNED là viết tắt của từ Quantum Nanorod Emitting Diodes, tức các điốt phát nano lượng tử. Mẫu TV mới của LG là sự kết hợp của công nghệ Chấm lượng tử - Quantum Dot, các hạt màu Nano Cell và hệ thống đèn nền bao gồm hàng chục nghìn đèn LED siêu nhỏ được gọi là Mini LED.

Thực tế, Quantum Dot không phải công nghệ độc quyền của LG mà đã được một số nhà sản xuất TV khác áp dụng. Khác biệt mà QNED tạo ra là đến từ các hạt màu Nano Cell với kích thước chỉ khoảng 1 nanomet, giúp tạo ra màu sắc chính xác và tinh tế, cho khả năng hiển thị chi tiết chuẩn hơn, hình ảnh trở nên trong trẻo hơn.

Ngoài ra, LG đã thay thế đèn nền truyền thống trên các dòng TV LCD trước kia bằng hệ thống đèn nền với 30.000 bóng LED siêu nhỏ, được chia làm 2.500 vùng độc lập. Như vậy với TV cũ sẽ không thể bật tắt đèn nền một cách linh hoạt được nhưng với QNED TV thì hoàn toàn có thể. Nhờ vậy mà màu đen được thể hiện sâu hơn, độ tương phản hình ảnh đạt yêu cầu cao, chất lượng hiển thị được đánh giá tiệm cận với TV OLED.

{keywords}
 Hình ảnh hiển thị trên TV LG QNED đạt chất lượng vượt trội so với TV LCD thông thường

Đưa công nghệ AI đến gần hơn với người dùng

Trí tuệ nhân tạo được nhắc đến rất nhiều những năm gần đây và LG cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Bộ xử lý AI a9 gen4 trên dòng sản phẩm LG QNED99 ứng dụng công nghệ này trong việc xử lý, phân tích hình ảnh và tối ưu khả năng trình diễn.

Xu hướng giải trí tại gia lên ngôi cùng với tiêu chuẩn khắt khe từ người dùng, điều này đòi hỏi TV phải có đủ “thông minh” để điều chỉnh thích ứng với từng loại nội dung khác nhau. Bộ xử lý AI a9 gen4 được LG “dạy” bằng nguồn dữ liệu khổng lồ, từ đó “hiểu” và tự động điều chỉnh theo nội dung hiển thị. Không nằm ngoài cuộc đua, “bộ não” AI a7 gen4 trên LG QNED91 cũng thể hiện được sự nhạy bén và tinh tế của mình trong việc tối ưu hóa nội dung hiển thị.

{keywords}
 Công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào bộ vi xử lí trên TV QNED, khiến không khí xem thể thao tại nhà sục sôi hơn lúc bạn bật một bộ phim Hàn lãng mạn

Ngoài ra, nguồn phát mà mỗi gia đình sử dụng lại khác nhau. Đó có thể là truyền hình số mặt đất, tín hiệu cab… và quan trọng hơn là nội dung trên đó có thể chưa đạt chuẩn. Bộ xử lý AI a9 gen4 lại phát huy sức mạnh của mình bằng việc sử dụng các thuật toán học sâu để nâng cấp nguồn phát lên tiệm cận chuẩn 4K, 8K theo cách tự nhiên nhất.

Trải nghiệm trọn vẹn với màn hình 8K chuẩn điện ảnh

QNED với nền tảng của dòng TV LCD nên có thể tạo ra những sản phẩm có kích thước lớn với giá thành hợp lý. Tại Việt Nam, LG cung cấp các model từ 65 inch đến 85 inch, độ phân giải 4K và cả 8K siêu nét, có thể phù hợp đặt trong những phòng khách rộng hay phòng xem phim tại gia.

Chuẩn mực rạp chiếu phim tại nhà được LG đảm bảo trên QNED khi đây là dòng sản phẩm được cả hai chứng nhận Dolby Vision IQ cho hình ảnh và Dolby Atmos cho âm thanh. Công nghệ Dolby sẽ điều chỉnh thông minh các thiết lập hình ảnh dựa trên thể loại nội dung và môi trường xung quanh, đồng thời mang đến chất lượng âm thanh vòm.

{keywords}
 Công nghệ điện ảnh Hollywood có trên TV LG QNED mang đến người dùng trải nghiệm xem phim chuẩn rạp ngay tại nhà

Trải nghiệm trên QNED còn trở nên thân thiện nhờ hệ điều hành webOS 6.0, có khả năng học hỏi thói quen của người dùng, từ đó đưa ra gợi ý chính xác về các ứng dụng bạn hay mở, đề xuất các nội dung theo sở thích. Kết hợp với Magic Remote mới, bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói theo ngôn ngữ tự nhiên, kết nối nhanh chóng TV với smartphone chỉ với một cú chạm nhờ giao thức NFC.

Những chứng nhận danh giá của LG QNED

Theo LG, đơn vị kiểm tra và thử nghiệm độc lập danh tiếng trên thế giới Intertek đã tiến hành đánh giá dòng TV LG QNED và chứng nhận sản phẩm này có khả năng hiển thị 100% khối lượng màu DCI-P3. Theo đó TV của LG có khả năng thể hiện toàn bộ và chính xác những gì mà mắt người xem cần, trong khi TV không có công nghệ NanoCell chỉ đạt được 70%.

Ra mắt công chúng đầu năm nay, QNED đã được tạp chí Tech Advisor trao giải nhất "Best In Show CES 2021". Trong khi đó, trang công nghệ danh tiếng Cnet đã gọi sản phẩm của LG là “màn hình LCD tốt nhất năm 2021”. TV QNED còn được đề cao bởi thiết kế phong cách, phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng trong thời đại mới.

{keywords}
Hội tụ những điểm sáng về cả thiết kế lẫn công nghệ, LG QNED nhận được cơn mưa giải thưởng từ khi vừa được trình làng

QNED đã tạo ra bước nhảy vọt trong công nghệ TV LCD. Hướng đi của LG giúp mở thêm lựa chọn cho người dùng về một dòng sản phẩm có khả năng hiển thị xuất sắc, chất lượng tiệm cận công nghệ OLED nhưng giá thành dễ tiếp cận hơn. Đây cũng là triết lý xuyên suốt của LG -  “Life’s Good” - Thấu hiểu khách hàng để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chương trình khuyến mại khi mua sắm vào dịp Tết năm nay của LG kéo dài từ 10/12/2021 đến hết 31/01/2022. Bên cạnh mức giá ưu đãi lớn cùng chương trình trả góp 0% lãi suất, khách hàng còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn khi mua tivi LG như: Loa thanh, loa karaoke LG cho trải nghiệm giải trí cực đỉnh, bộ sản phẩm giá trị từ thương hiệu Lock & Lock, thẻ quà tặng UrBox trị giá 1 triệu đồng và cơ hội tận hưởng kho ứng dụng giải trí vô tận.

Xem thông tin chi tiết tại đây: https://www.lg.com/vn

Ngọc Minh