Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 sẽ được khai mạc vào ngày 1/12/2015 và bế mạc vào ngày 5/12/2015 tại TP.HCM.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập", LHP dự kiến thu hút khoảng 1000 đại biểu trong nước và khách mời quốc tế.

{keywords}
Họp báo công bố LHP Việt Nam lần thứ 19

 

Phát biểu tại cuộc họp báo “Công bố Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định: “LHP nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo đặc sắc trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà sản xuất, phát hành phim quy tụ, đối thoại, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm làm nghề; là dịp nghệ sĩ điện ảnh có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc và nắm bắt những yêu cầu mới của khán giả trong thời đại mới. Cũng là dịp để khán giả Việt Nam, khách nước ngoài đến Việt Nam được thưởng thức nhiều bộ phim đa dạng về đề tài và phong cách của điện ảnh Việt Nam.

Một số điểm mới tại LHPVN lần này là phim tham dự LHP được tuyển chọn vào 02 hạng mục: Phim dự thi và Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh”. Sẽ có các giải bông sen vàng, bạc và giải thưởng của Ban giám khảo cho các thể loại phim điện ảnh, phim truyện video, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình…

Ban Tổ chức còn trao giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim. Ngoài ra còn có giải thưởng cho các cá nhân như tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc, nam nữ diễn viên chính, phụ, họa sỹ thiết kế mỹ thuật, âm nhạc, âm thanh...

Bên cạnh LHP còn diễn ra một số hoạt động khác như là hội thảo “Xây dựng thương hiệu, vị thế của phim Việt Nam” "Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng toàn cầu hóa”

Chí Bách