Xem trực tiếp các môn thể thao tại Olympic Tokyo ngày 2/8:

Hôm nay (2/8) là ngày thi đấu thứ 4 của bộ môn Điền kinh tại Olympic Tokyo 2020. Có rất nhiều nội dung tranh tài ở môn thể thao nữ hoàng - bộ môn có số huy chương nhiều nhất (48 bộ HC).

{keywords}
Quách Thị Lan (giữa) giúp điền kinh Việt Nam ghi dấu ấn ở Olympic khi lần đầu tiên có VĐC góp mặt ở bán kết một nội dung

Điền kinh Việt Nam hôm nay có Quách Thị Lan tranh tài trong ngày hôm nay. VĐV quê Thanh Hóa sẽ thi đấu vòng bán nội dung chạy 400m vượt rào dành cho nữ vào lúc 18h35 (giờ Việt Nam).

Ở bán kết nội dung chạy 400m vượt rào nữ có 24 VĐV góp mặt. Cô gái của đội tuyển điền kinh Việt Nam chạy ở lượt đầu tiên cùng 7 VĐV khác đến từ Na Uy, Đức (2 VĐV), Mỹ, Italy, Canada và Bỉ. 

Trước đó, ở vòng loại, Quách Thị Lan về đích thứ 5 ở lượt chạy của mình với thời gian 55 giây 71. Tuy nhiên, VĐV của Jamaica (về đích thứ 4) bị BTC phạt vì chạy sai làn. Do đó, đại diện của Việt Nam được đôn lên xếp thứ 4 và giành quyền vào vòng bán kết cùng 23 VĐV khác. Cô xếp hạng 22/24 VĐV vào bán kết.

Với thành tích ấn tượng này, Quách Thị Lan đã đạt mục tiêu ban đầu của mình. Không những vậy, kết quả đó còn giúp cô đi vào lịch sử của điền kinh Việt Nam tại đấu trường Thế vận hội, khi là lần đầu tiên một VĐV Việt Nam vào đến bán kết một nội dung điền kinh.

Trong điều kiện trời mưa to, Quách Thị Lan nỗ lực đạt thành tích 56 giây 78 và đứng thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên bán kết nội dung 400 m rào nữ tại Olympic 2020. Kết quả này không đủ giúp Lan vào chung kết. Thành tích của Lan đứng thứ 18/24 VĐV tại bán kết. Lan cũng là VĐV châu Á duy nhất lọt đến vòng đấu này.

Và cùng với thông số 55 giây 71 ở vòng loại, điền kinh Việt Nam có thể yên tâm về một trong những niềm hy vọng vàng tại ASIAD 2022, nơi Quách Thị Lan đang là nhà đương kim vô địch.

Một nỗ lực hết sức đáng khen của Quách Thị Lan. Và đây cũng là VĐV cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. Trong 1 kì đại hội gặp quá nhiều khó khăn, tuy thành tích không được như ý, nhưng đó cũng là những nỗ lực rất lớn của tất cả các vận động viên.

Video phần thi của Quách Thị Lan ở vòng loại:

Quỳnh Chi

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 2/8: Tâm điểm điền kinh, bóng đá nữ

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 2/8: Tâm điểm điền kinh, bóng đá nữ

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 2/8/2021.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 2/8: Mỹ so kè Trung Quốc

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 2/8: Mỹ so kè Trung Quốc

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác.

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 2/8

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 2/8

Lịch đi đấu bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 2/8/2021.