Chiều 24/8, buổi họp báo công bố Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò Dô lần 3 diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện do Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM phối hợp các đơn vị thực hiện. 

Bà Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao trong buổi họp báo chiều 24/8. 

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM cho biết sau 2 mùa tổ chức, Hò Dô đến nay đã có những bước tiến đáng tự hào. Yếu tố quốc tế của sự kiện cũng được thể hiện rõ với sự đồng hành của Sở Ngoại vụ và Sở Du lịch TP.HCM, qua đó khẳng định vị trí của thương hiệu âm nhạc này đến bạn bè thế giới. 

“Tôi mong liên hoan âm nhạc này sẽ là nơi khởi nguồn, lan tỏa sức sáng tạo và sẻ chia, nơi những con tim yêu âm nhạc sẽ hòa chung những nhịp đập rộn ràng. Thành phố kỳ vọng đây sẽ trở thành một liên hoan âm nhạc thường niên, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, có chỗ đứng vững chắc trên "bản đồ" liên hoan âm nhạc thế giới”, bà chia sẻ. 

'Hò Dô' là dự án tâm huyết của nhạc sĩ Huy Tuấn và các cộng sự. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn – Tổng đạo diễn của sự kiện cho biết với tinh thần âm nhạc không biên giới, ban tổ chức tham vọng đưa thế giới đến với Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới. Việc truyền tải và lan tỏa các giá trị âm nhạc, văn hóa là một trong những sứ mệnh tiên quyết của Hò Dô.

Trước ý kiến cho rằng các nghệ sĩ quốc tế được BTC mời ở các mùa trước ít được khán giả đại chúng chú ý, nhạc sĩ Huy Tuấn giải thích quá trình lựa chọn các gương mặt khách mời, ê-kíp luôn cân nhắc dựa vào thành tựu, giải thưởng cũng như giá trị âm nhạc họ mang lại. 

“Có thể các nghệ sĩ không quá quen thuộc với khán giả Việt Nam nhưng tên tuổi, tài năng đã được thế giới biết đến. Việc mời họ cũng là cách để chúng tôi có thể xây dựng tên tuổi cho sự kiện, tạo sự uy tín cho các mùa sau đủ điều kiện mời được những tên tuổi mình mong muốn”, anh chia sẻ. 

Huy Tuấn cũng tiết lộ bên cạnh mời các gương mặt nghệ sĩ từ US/UK, các DJ hàng đầu thế giới, ban tổ chức lần đầu tiên mời thêm các ngôi sao đến từ K-Pop. Những ngày qua, họ làm việc với SM Entertainment - công ty giải trí quản lý những ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi. Đây là cách để họ mở rộng đối tượng khán giả và tạo sự đa dạng cho Liên hoan âm nhạc lần này. 

Hiện danh sách nghệ sĩ tham gia biểu diễn vẫn được giữ kín và sẽ hé lộ lần lượt trong thời gian tới. Các nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu như Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh… tham gia góp phần đảm bảo yếu tố nghệ thuật cho sự kiện. 

Sự kiện năm ngoái thu hút đông đảo khán giả khán giả với đa dạng các thể loại nhạc như Indie, Jazz, Pop Ballad, Rock, Funk, dân gian đương đại... từ các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. 

Hò Dô lần 3 với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” - “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố Tình yêu”. Ban tổ chức cho biết đây sẽ một liên hoan âm nhạc quốc tế đúng nghĩa từ chủ trương và đầu tư của thành phố, với kỳ vọng sẽ đưa âm nhạc Việt Nam hòa vào dòng chảy của âm nhạc hiện đại; gìn giữ, lan tỏa những giá trị của âm nhạc và văn hóa dân tộc ra thế giới, đồng thời mang âm nhạc đến gần công chúng TP.HCM với hình thức hiện đại hơn.

Theo kế hoạch, liên hoan sẽ kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023 tại trung tâm Quận 1, TP.HCM. Xuyên suốt dự án có 4 đêm diễn với chủ đề Cảm hứng Hò Dô và 3 đêm với chủ đề HOZO Super Fest. Những đêm diễn được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11/2023 tại Công viên Lam Sơn, Quận 1.

Chuỗi sự kiện Hò Dô super fest sẽ chốt chặng hành trình, quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước diễn ra vào các đêm 22, 23, 24/12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.