- Một ngày hội âm nhạc thể nghiệm với những tiết mục được giữ bí mật cho đến phút chót sẽ diễn ra miễn phí tại HN và TP.HCM.


Năm nay, lần đầu tiên Sieste Électronique được tổ chức tại Việt Nam. Ngày hội sẽ diễn ra vào  12/10 tại Công viên Tao Đàn (TP.HCM) và 19/10 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). 

Tham gia biểu diễn trong sự kiện này là bộ đôi nghệ sĩ khách mời đến từ Pháp, Vincent Moon và Laurent Jeanneau. Trong khi đó, đại diện cho nước chủ nhà là hai nghệ sĩ Vũ Nhật Tân và Nguyễn Hồng Giang. 

Vũ Nhật Tân hiện là một gương mặt tiên phong của âm nhạc thể nghiệm, nhạc điện tử cũng như nhạc đương đại tại Việt Nam. Anh từng đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Còn Nguyễn Hồng Giang là một nhạc sĩ được giới trong nghề biết đến khi luôn tìm tòi, khám phá những âm thanh ồn ào nhất của âm nhạc điện tử dưới nghệ danh Writher. 

Sieste Électronique là ngày hội âm nhạc thể nghiệm được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Toulouse vào năm 2002. Sau đó, ngày hội này đã đến với nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới kể từ năm 2007. 

Đây là một trong số ít những chương trình mà mà khán giả không hề biết trước về nhạc mục sẽ được biểu diễn. Thậm chí, ngay cả những nghệ sĩ biểu diễn cũng chỉ là những tên tuổi mới nổi hoặc chưa được biết tới. Bởi mục đích chính của BTC là thu hút sự quan tâm cũng như tham khảo khả năng thẩm định âm nhạc của công chúng. 


Linh Phạm